Những điểm nhấn tại vòng 3 LS V-League 2021

Sự trở lại hoàn hảo của Hải Huy và Tuấn Anh, Viettel FC và Hà Nội hồi sinh, Đà Nẵng tiếp tục ổn định với công thức chiến thắng 1-0... là những điểm nhấn trong ngày trở lại của LS V-League 2021.
Đà Nẵng gây ấn tượng với 3 trận toàn thắng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đà Nẵng gây ấn tượng với 3 trận toàn thắng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Đà Nẵng lại thắng với "công thức 1-0"

 Pha lập công duy nhất của Ibou Kebe vào phút 48 đã giúp Đà Nẵng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) 1-0 và giữ 3 điểm ở lại Hòa Xuân. Chiến thứ thắng ba liên tiếp với cùng công thức 1-0 giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức xây chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối, thiết lập khoảng cách 3 điểm so với nhóm sau và mở rộng hơn cánh cửa lọt vào tốp 6 đội nhóm A sau giai đoạn một. 

Đội bóng sông Hàn đã "lột xác" so với chính họ tại mùa giải 2020. Không cần những trận cầu bùng nổ, tôn chỉ thực dụng, toan tính và đặt sự chắc chắn lên ngôi là công thức tạo nên cú khởi động hoàn hảo cho Đà Nẵng, đội bóng duy nhất cho đến hiện tại sở hữu thành tích bất bại. 

 Sự trở lại hoàn hảo của Hải Huy, Tuấn Anh 

 Hải Huy đã ra sân vào hiệp 2 trong trận thua 0-1 của Than Quảng Ninh (T.QN) trước đội khách Đà Nẵng tại vòng 2 nhưng phải đến vòng tiếp theo, chàng tiền vệ này mới ghi dấn ấn đậm nét cho sự trở lại. Cẩm Phả vào tối 14-3, Hải Huy đóng góp hai kiến tạo cho đồng đội lập công và mở ra chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng của đội nhà trước TPHCM.  

 Vắng mặt trong hai trận đầu tiên, Tuấn Anh được HLV Kiatisak điền tên vào đội hình xuất phát ởcuộc tiếp đón Bình Định. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa của Tuấn Anh đã giúp anh bắt nhịp hoàn hảo với Xuân Trường và Công Phượng và góp công mở ra chiến thắng 2-1 của đội bóng phổ Núi. Sự trở lại của Hải Huy và Tuấn Anh sẽlà “cơn đau đầu” đầy dễ chịu cho HLV Park Hang-seo về những phương án tại vòng trung tâm trên đội tuyển.

Những điểm nhấn tại vòng 3 LS V-League 2021 ảnh 1 Hải Huy toả sáng trong trận Than QN thắng TPHCM 2-0

 Viettel FC và Hà Nội hồi sinh   

 Viettel FC và Hà Nội đã trình làng một bộ mặt hoàn toàn khác sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, bất chấp đối thủ cả hai là Becamex Bình Dương (B.BD) và Hải Phòng, hai đội toàn thắng từ đầu giải. Có thể, HLV Trương Việt Hoàng chưa mỉm cười với chiến thắng 3-1 trước B.BD nhưng ông và học trò đã cởi bỏ sức ép trước khi bước vào hành trình với lịch thi đấu dồn toa tại ba mặt trận trong và ngoài nước. 

 Tương tự là Hà Nội. Chiến thắng 3-0 ngay tại đất Cảng là bản tin thông báo cho sự trở lại của ứng viên lớn nhất cho ngôi vô địch và việc các trụ cột Hùng Dũng, Mosses, Duy Mạnh... sẽ thêm chiều sâu đội hình cho đội bóng Thủ đô. Viettel FC và Hà Nội sớm hồi sinh đã tạo nên sự cạnh tranh hứa hẹn đầy hấp dẫn, nghẹt thở cho cuộc đua vào tốp 6. 

Những điểm nhấn tại vòng 3 LS V-League 2021 ảnh 2 Hà Nội hồi sinh với việc giành 3 điểm tại Lạch Tray

 SLNA và HLHT chưa biết thắng 

 Trái ngược 3 điểm của Viettel FC và Hà Nội là nỗi buồn bại trận trên đất khách của SLNA và HLHT. Đội bóng xứ Nghệ dù không có cầu thủnào rời sân vì thẻ đỏ nhưng vẫn bị lối chơi đầy thực dụng của Sài Gòn FC đánh bại 1-0. Cùng với tỉ số tương tư, HLHT đã phơi áo trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng, đội bóng đang sở hữu mạch toàn thắng.        

 Khép lại vòng 3, SLNA và HLHT vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng và nguy cơ rớt xuống nhóm 8 đội sau giai đoạn một ngày càng hiện rõ với hai điện diện Bắc Trung Bộ. Với riêng HLHT, nỗi thất vọng ngày càng lớn hơn khi kết quả thu về lại đi ngược với những đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải 2021.

Tin cùng chuyên mục