Những điểm nhấn sau trận chung kết

Paris SG đã đón nhận thất bại trong tiếc nuối, nhưng Bayern Munich đã khẳng định rõ ràng rằng họ hoàn toàn xứng đáng là nhà vua mới của châu Âu.

Kingsley Coman và tình huống đánh đầu ghi bàn quyết định của trận chung kết. Ảnh: Getty Images
Kingsley Coman và tình huống đánh đầu ghi bàn quyết định của trận chung kết. Ảnh: Getty Images

Mùa giải đã hạ màn muộn hơn 3 tháng vì tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên, Paris SG và Bayern Munich đã làm nên một lời chia tay đầy ấn tượng. Tiếc rằng, người chiến thắng chỉ có một và đó là Bayern Munich, với người hùng Kingsley Coman lập công sau pha đánh đầu ở phút 56 để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là chiến thắng thứ 6 của Bayern tại Cúp C1/Champions League, giúp họ xếp ngang với Liverpool. Chỉ có Real Madrid (13) và Milan (7) là những đội có số lần bước lên đỉnh vinh quang nhiều hơn. Bayern cũng là đội đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League giành chiến thắng trong mọi trận đấu trên hành trình giành chức vô địch (11 trận thắng).

Bayern là đội đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League thắng 11 trận liên tiếp. Trong khi, bàn thắng của Kingsley Coman là pha lập công thứ 500 của họ ở đấu trường này. Bayern chỉ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử Champions League đạt cột mốc 500 bàn, sau Barcelona (517) và Real Madrid (567).

Paris SG trở thành “tân binh” thứ 7 liên tiếp trong các trận chung kết Cúp C1/Champions League chịu thất bại. Lần gần nhất đội bóng lần đầu vào chung kết và thắng giải là Borussia Dortmund, khi thắng Juventus vào năm 1997.

Paris SG không thể ghi bàn trong một trận đấu tại cúp châu Âu lần đầu tiên sau 35 trận đấu, lần cuối cùng họ không ghi được bàn thắng là trong trận thua 0-1 trước Man.City vào tháng 4-2016.

HLV Hansi Flick đã giúp Bayern Munich đăng quang Champions League ở tuổi 55 và 181 ngày, trở thành nhà cầm quân lớn tuổi thứ 4 từng thắng danh hiệu hàng đầu này - sau Raymond Goethals với Marseille năm 1993 khi 71 tuổi; Jupp Heynckes với Bayern năm 2013 khi 68 tuổi và Sir Alex Ferguson với Man.United năm 1999 và 2008 khi 57 và 66 tuổi.

Kingsley Coman trở thành cầu thủ người Pháp thứ 5 ghi bàn trong trận chung kết Champions League, sau Karim Benzema 2018; Zinedine Zidane 2002; Marcel Desailly 1994 và Basile Boli 1993.

Trung vệ Thiago Silva của Paris SG trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên đá trận chung kết Cúp C1 /Champions League với tư cách đội trưởng

Keylor Navas của Paris SG, trước đây của Real Madrid, vừa trở thành thủ môn thứ 3 góp mặt trong trận chung kết Champions League với 2 đội khác nhau, sau Jorg Butt (Bayern Munich và Bayer Leverkusen) và Edwin van der Sar (Man.United và Ajax).

Tin cùng chuyên mục