Những điểm nhấn của vòng 1 Nuti Café V-League 2018

Vòng 1 của giải đã khép lại bằng trận đấu đầy hấp dẫn và tính chuyên môn cao trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Hải Phòng. Hãy cùng SGGPO điểm qua những nét nổi bật của 5 trận đấu vòng đầu tiên…

Pháo sáng sớm xuất hiện ở đầu mùa V-League 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Pháo sáng sớm xuất hiện ở đầu mùa V-League 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

1.Bài phát biểu ngắn, đầy đủ ý nghĩa của nhà tài trợ chính
Đó là bài phát biểu của ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty NutiFood, đơn vị tài trợ của V-League 2018 và đã nhận được tràng vỗ tay của đông đảo khán giả trên sân Tam Kỳ hôm khai mạc. Tổng cộng chỉ có 18 giây của bài phát biểu từ đơn vị đã bỏ tiền tỉ ra để cùng đồng hành với giải càng tô đậm thêm hình ảnh đẹp của lễ khai mạc vốn không rườm rà nhưng rất trang trọng và đầy đủ ý nghĩa.

Ông Trân Thanh Hải phát biểu tại lễ khai mạc trên sân Tam Kỳ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
2.Ấn tượng từ số lượng khán giả

Theo thống kê của Ban tổ chức giải thì có khoảng 60.000 khán giả đến sân trong 5 trận mở mùa của V-League 2018. Đông nhất là sân Thiên Trường với khoảng 20.000 người; sân Pleiku cũng gần 11.000 người đủ để làm chật kín các khán đài.

Sân Thiên Trường đón nhận gần 20.000 khán giả đến sân. Ảnh: HOÀNG MINH
3.Màn ra mắt ấn tượng của các tân HLV

Các nhà cầm quân trẻ, vốn lần đầu xuất hiện ở V-League trên vai trò HLV trưởng đã có trận mở màn ấn tượng khi giàn được điểm trên sân khách. Đó là HLV Trần Minh Chiến khi cùng Becamex Bình Dương chia điểm 0-0 với HA.GL vốn nhiều tham vọng trên sân Pleiku; HLV Đinh Hồng Vinh cùng Cần Thơ lấy 1 điểm tại “chảo lửa” Thiên Trường; Phan Văn Tài Em cũng kịp cùng CLB Sài Gòn giành tỷ số 1-1 trong trận gặp Quảng Nam tại Tam Kỳ.
Duy chỉ có mỗi Nguyễn Minh Phương là chưa cười được khi không thể vượt qua đàn anh Phan Thanh Hùng trong trận Than Quảng Ninh – Đà Nẵng (1-0).

HLV Trần Minh Chiến (ảnh: MINH TRẦN)
4.Những con số 2

Chỉ có 2 trận khép lại với chiến thắng trọn vẹn thuộc về đội chủ nhà trên các sân Hàng Đẫy và Cẩm Phả; trong đó sân Hàng Đẫ y có hai lần xà ngang và cột dọc cứu thua cho đội khách đều từ các pha dứt điểm của Oseni. Ngày khai mạc có 2 lần trọng tài thổi phạt 11m nhưng các chân sút (Mạc Hồng Quân và Đỗ Merlo) đều bỏ lỡ trên sân Cẩm Phả. Cuối cùng là việc mỗi trận đều có 2 thẻ vàng được các trọng tài rút ra.

5.Đông, vui, nhiệt nhưng… lo
Vòng đầu tiên khép lại bằng trận thư hùng rất hấp dẫn giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng. Nhất là sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên 2 đội. Nhưng vào cuối trận, điều đáng tiếc, và cũng là đáng lo khi nhiều pháo sáng được đốt trên khán đài, chủ yếu là ở khu vực cổ động viên đội khách. Trong đó không ít pháo sáng được ném xuống sân vào cuối trận.
Ắt hẳn hiện tượng này sẽ được Ban kỷ luật có quyết định xử lý ngay trong tuần này để sớm chấn chỉnh sự việc vốn tái đi tái lại trong những mùa bóng vừa qua.

Trận Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng để Cảnh sát vào sân xử lý các quả pháo sáng bị ném xuống từ khán đài. Ảnh: MINH HOÀNG

Tin cùng chuyên mục