Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017

Những dấu ấn từ đội chủ nhà

Giai đoạn 1 của giải đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về các cô gái TPHCM I sau thành tích khá ấn tượng với 6 trận thắng liên tiếp. 
Các nhà đương kim vô địch đã tạo nhiều dấu ấn ở giai đoạn 1 sau trận thua đầy bất ngờ ở ngày khai mạc trước TKS.Việt Nam - họ đã “làm một hơi” 6 trận bất bại, trong đó có 2 đối thủ đáng gờm là PP.Hà Nam và Hà Nội I.
Ấn tượng tiếp theo của đội TPHCM I chính là sự ổn định của các trụ cột, đáng chú ý là tiền đạo Huỳnh Như - cầu thủ đang là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2016. Cô đang là chân sút số 1 của TPHCM I và ở trận thắng 7-0 trước đội Hà Nội II, Huỳnh Như đã ghi đến 5 bàn thắng để giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận tại giải năm nay.
 Những dấu ấn từ đội chủ nhà ảnh 1 Đội nữ TPHCM I vô địch lượt rất thuyết phục Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bên cạnh thành công của đội nữ TPHCM I, các cô gái TPHCM II cũng đã có chiến thắng đầu tiên ở giải vô địch quốc gia nữ sau chiến thắng 3-1 trước đội Hà Nội II. Giải bóng đá nữ Việt Nam vốn không có đội xuống hạng, nhưng các cô gái vẫn luôn nỗ lực để tránh vị trí cuối bảng chung cuộc, như là một phần thưởng khích lệ tinh thần. Đến nay, cuộc đua tránh vị trí cuối bảng vẫn thuộc về những đội như Hà Nội II, TPHCM II và Sơn La. Chiến thắng của TPHCM II vừa qua sẽ giúp nhiều lợi thế cho họ.
Bên cạnh những dấu ấn về chuyên môn, chuyện khán giả đến sân chưa đông vẫn là bài toán khó cho bóng đá TPHCM, bởi ngay cả 2 đội nam ở V-League còn khó kéo khán giả đến sân dù đã làm đủ mọi cách thì bóng đá nữ không là điều dễ dàng cho dù Kim Chi và các học trò đã 2 lần liên tiếp vô địch quốc gia. Khán đài thưa thớt khán giả cũng là điểm nhấn của lượt đi giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục