Những dấu ấn qua Lễ khai mạc SEA Games 30

Tối nay (30-11), tại nhà thi đấu đa năng Philippines Arena, cách thủ đô Manila khoảng 30 km về phía Bắc đã diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 30.

Nhà thi đấu đa năng Philippines Arena nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Dũng Phương
Nhà thi đấu đa năng Philippines Arena nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Dũng Phương

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm, Lễ khai mạc SEA Games không diễn ra tại sân vận động, mà được tổ chức trong nhà thi đấu. Sự kiện mở màn SEA Games diễn ra ở Philippine Arena với sức chứa lên tới 55.000 người, là nhà thi đấu thể thao lớn nhất thế giới, được xây dựng từ năm 2014 với chi phí lên tới 213 triệu USD.

Bỏ lại đằng sau những trục trặc trong công tác chuẩn bị và đón tiếp các đoàn thể thao khu vực, Ban tổ chức nước chủ nhà Philippines đã tạo nên một Lễ khai mạc SEA Games thực sự ấn tượng và đáng nhớ.

Khán giả và các đoàn thể thao tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á cùng hàng triệu khán giả truyền hình đã được thưởng thức một bữa tiệc âm thanh sôi động và ánh sáng đầy màu sắc, với sự xuất hiện của các giọng ca nổi tiếng như Lani Misalucha, Philippines Arnel Pineda... Bên cạnh đó là màn trình diễn văn nghệ đậm đà bản sắc truyền thống của Philippines.

Những dấu ấn qua Lễ khai mạc SEA Games 30 ảnh 1 Những người đẹp tại lễ khai mạc
Lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games cũng có điểm nhấn đặc biệt. Với tư cách là một trong những cường quốc sắc đẹp của thế giới, chủ nhà Philippines đã giới thiệu niềm tự hào này bằng việc để 11 Hoa hậu trở thành “nàng thơ” dẫn 11 đoàn thể thao tham gia Lễ diễu hành.

Bài hát chính thức của SEA Games 30: "We win as one" (tạm dịch: Chúng ta cùng chiến thắng), được thực hiện bởi 11 ca sĩ nổi tiếng nhất Philippines, trong đó có những ca từ ca ngợi sức mạnh của khối ASEAN với sự đa dạng của 11 nền văn hóa hướng tới tình đoàn kết và lòng nhân ái.

Lễ khai mạc SEA Games 30 đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở màn cho Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Sau Lễ khai mạc, SEA Games 30 sẽ bước vào những ngày tranh tài chính thức từ ngày mai 1/12 đến ngày 10/12. Kỳ Đại hội năm nay sẽ có 56 môn thi đấu ở 523 nội dung, xác lập kỷ lục là Đại hội lớn nhất lịch sử khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục