Những cựu binh vẫn giữ được phong độ

2020 là mùa giải có ‘1 không 2’ của bóng đá Việt Nam. Khi dịch Covid-19 tác động đến hai lần thì Ban điều hành các Giải bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia đã ứng biến bằng cách thay đổi thể thức thi đấu thành hai giai đoạn. Chính sự mới mẻ về lịch thi đấu vô tình tạo ra tính hấp dẫn cho suốt cả mùa giải, từ cuộc đua vô địch đến cuộc chiến chống xuống hạng. 

Bầu Hiển chào mừng các cầu thủ Hà Nội FC đoạt danh hiệu cao tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019
Bầu Hiển chào mừng các cầu thủ Hà Nội FC đoạt danh hiệu cao tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Viettel xưng vương V-League là điều hoàn toàn xứng đáng và phá đi thế thống trị của CLB Hà Nội. Trước đây, khi mùa giải còn chưa lăn bóng thì nhiều dự đoán về chức vô địch sẽ thuộc về đội Hà Nội. Tuy nhiên chính thể thức thi đấu mới này buộc các đội phải nỗ lực cho từng trận và trận cầu nào cũng quyết định. Với sự nỗ lực hơn đến từ các đội bóng và số trận đấu ít lại đã tạo điều kiện để xuất hiện một số thế lực mới vươn lên và trường hợp của CLB Sài Gòn là một ví dụ điển hình.

Những tác động của mùa giải 2020 cũng sẽ ảnh hưởng tương đối lớn đến giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam năm nay. Bởi chúng ta chỉ nhìn, đánh giá và lựa chọn các gương mặt trong khuôn khổ các giải đấu quốc nội. Trong khi các cầu thủ không có nhiều cơ hội thể hiện ở cấp đội tuyển quốc gia và U23. Đây cũng là điều thiệt thòi đối với các tuyển thủ. Vì phần lớn người bầu chọn sẽ nhìn vào sự đóng góp của những tuyển thủ ở các đội tuyển quốc gia và nếu cá nhân nào thể hiện được phong độ tốt thì dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các lá phiếu bầu chọn.

Những cựu binh vẫn giữ được phong độ ảnh 1 Công Phượng trong thành phần CLB TPHCM ở mùa bóng 2020
Tôi lấy ví dụ Công Phượng chơi rất tốt nhưng thành tích của CLB TPHCM không có và thiếu sân chơi đội tuyển để ghi điểm thì cậu ấy sẽ gặp thiệt thòi và khó lọt vào tốp 3 danh hiệu QBV Việt Nam.

Nhưng dù sao thì trong năm nay, các gương mặt cũ vẫn giữ được phong độ để tiếp tục trở thành ứng viên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2020. Ngoài ra còn có thêm sự xuất hiện của một số nhân tố trẻ, ngoại binh chất lượng đến từ đội Sài Gòn sẽ tạo nên nét tươi mới cho các cuộc đua năm nay. Tôi nghĩ sẽ có Văn Quyết nằm trong tốp 3. Còn Quang Hải vẫn giữ được đẳng cấp và Ngọc Hải là cái tên có thể nằm trong tốp đầu.  

Tôi cũng đã có sự lựa chọn cho bản thân và nghĩ rằng, không quá khó để chọn các hạng mục giải thưởng năm nay. Ví dụ những cái tên được nêu ra ở trên đây có thể giúp tôi lựa chọn các gương mặt xuất sắc nhất.

QBV Việt Nam là giải thưởng truyền thống và lâu đời do báo SGGP tổ chức. Giải thưởng là động lực cho các cầu thủ Việt Nam, đồng thời họ sẽ xem đây là mục tiêu phấn đấu trong suốt một năm cống hiến, nỗ lực. Và khi được vinh danh thì đó là sự hãnh diện của cá nhân cũng như CLB.

Những cựu binh vẫn giữ được phong độ ảnh 2 Các cầu thủ vào tốp 5 Quả bóng vàng futsal 2019 tiếp tục thể hiện mình trong thành phần CLB Thái Sơn Nam ở giải VĐQG qua danh hiệu vô địch lần thứ 5 liên tiếp
Báo SGGP đã nỗ lực duy trì giải thưởng này trong nhiều năm qua và điều này sẽ giúp bóng đá Việt Nam rất nhiều, đặc biệt tiếp thêm động lực cho các cầu thủ thể hiện hết khả năng của mình. 2020 là một năm hứa hẹn khó khăn của báo SGGP khi mang sứ mệnh duy trì và tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam. Sẽ có một số hạn chế về kinh phí tài trợ và việc lựa chọn cầu thủ ở các hạng mục cũng sẽ tương đối khó khăn.

Nhưng tôi mong rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, báo SGGP sẽ tiếp tục đưa giải thưởng QBV Việt Nam về đích thành công, tốt đẹp.

* Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 do Báo SGGP tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Viet Ha Beer, Vinawind, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn SunGroup, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, World Steel, An Thanh Trầm Hương, Thuduc House, Vietnam Airlines, Công ty Đại Đông Hồ, Công ty TNHH Kiến trúc xây dực Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền..

Tin cùng chuyên mục