Những cuộc chiến nảy lửa

Trận derby Madrid trên sân Bernabeu hứa hẹn một cuộc chiến nảy lửa về thể lực. Trong đó, có những nút thắt được chờ đợi sẽ là chìa khóa giải quyết trận đấu.
Savic (dưới) truy cản quyết liệt pha đi bóng của Ronaldo.
Savic (dưới) truy cản quyết liệt pha đi bóng của Ronaldo.
Cristiano Ronaldo - Stefan Savic

Ronaldo luôn là một nỗi ám ảnh với hàng thủ Atletico. Trong trận derby Madrid mới đây, Ronaldo không ghi bàn. Tuy nhiên, trước đó anh lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay tại Vicente Calderon. Ronaldo cũng cho thấy anh là một cầu thủ rất có duyên ở Champions League. Tuyển thủ Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Ngoài hệ thống chiến thuật mà Diego Simeone xây dựng, Savic sẽ là niềm hy vọng của đội khách trong việc hạn chế tầm hoạt động của Ronaldo. Atletico không có hậu vệ phải nào, nên Savic trở thành sự lựa chọn bất đắc dĩ. Đá trái sở trường đã khó, kiểm soát Ronaldo lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Đây thực sự là một trận đấu mà trách nhiệm của Savic lớn hơn bất kỳ ai nơi hàng thủ Atletico.

Chưa kể, những chiêu trò của CR7 có thể khiến Savic mất bình tĩnh và nhận thẻ. Một áp lực khác chờ đợi Savic là Marcelo - người đá phía sau Ronaldo. Marcelo sẽ thường xuyên lên cánh khi Real tấn công. Savic phải hạn chế xuống mức tối thiểu cơ hội tạt cánh của Marcelo - một thứ vũ khí đặc biệt của Real.

Dani Carvajal - Filipe Luis

Họ là 2 trong những hậu vệ cánh toàn diện nhất châu Âu ở thời điểm này. Vai trò của Carvajal rất quan trọng với lối đá 4-3-3 của Real Madrid. Carvajal luôn dâng lên rất cao khi đội nhà tấn công. Tính đến nay, anh và Marcelo đã tạo ra 27 bàn thắng cho đội nhà. Không một cặp hậu vệ biên nào có hiệu suất hỗ trợ tấn công tốt đến thế. Mạnh mẽ, tốc độ và sự chính xác với những đường căng ngang, Carvajal không thể thiếu trong đội hình Real.

Mùa này, Carvajal có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Ngược lại, Luis phải hoạt động rất nhiều trong đội hình Atletico. Hậu vệ người Brazil có rất ít thời gian nghỉ ngơi, khi anh là lựa chọn duy nhất bên cánh trái (Simeone còn Lucas Hernandez, nhưng ít khi sử dụng sau sự cố cầu thủ này ra tòa vì cáo buộc tấn công bạn gái). Không loại trừ khả năng Carvajal sẽ khiến Luis vất vả trong cuộc đua thể lực. Ngược lại, khi Atletico phản công, những pha dâng cao của Luis cũng là một hiểm họa cho Carvajal và hàng thủ Real. Đây thực sự là cuộc đối đầu thú vị.

Casemiro - Gabi

Sự khốc liệt của trận derby Madrid thứ 2 trong năm 2017 không chỉ đến từ hai cánh. Trên thực tế, toàn bộ sức mạnh cơ bắp của hai đội nằm ở trung tuyến. Real có Casemiro, trong khi Atletico là Gabi. Những trận gần đây, từ Champions League đến La Liga, Real và cá nhân Casemiro được trọng tài ưu ái đến mức ngạc nhiên. Chỉ riêng lượt về với Bayern Munich, và “El Clasico” gặp Barca, Casemiro tránh được 6 lần bị rút thẻ vàng thứ 2.

Chính sự ưu ái ấy giúp Casemiro tiếp tục lối đá đến mức thô bạo, và cài chân nguy hiểm. Đối thủ lần này của Casemiro là Gabi, một cầu thủ cũng nổi tiếng đá rắn. Gabi là mẫu tiền vệ càn quét trên diện rộng, để giúp các đồng đội bên cạnh có nhiều khoảng trống triển khai bóng. Casemiro đại diện cho sức trẻ, trong khi Gabi là kinh nghiệm. Khả năng đánh chặn của hai người này sẽ tác động trực tiếp đến thế trận. Thậm chí, trong cuộc chiến tâm lý, người này hoàn toàn có thể khiến người kia nhận thẻ đỏ.

Tin cùng chuyên mục