Những con số xung quanh các đề cử danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc

Mặc dù năm 2019 chứng kiến sự tỏa sáng của các cầu thủ nội nhưng các cầu thủ nước ngoài vẫn để lại những dấu ấn khó phai mờ trên sân cỏ Việt. Vì thế những đề cử xung quanh danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc cũng đáng chú ý không kém so với các danh hiệu Quả bóng vàng nam và Quả bóng vàng nữ.

Dyachenko, ứng viên lớn tuổi nhất ở cuộc bầu chọn năm nay
Dyachenko, ứng viên lớn tuổi nhất ở cuộc bầu chọn năm nay

0. Trong danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm nay không có bất cứ cầu thủ nào từng nhận được danh hiệu này trong quá khứ

1. Memovic Damir là hậu vệ duy nhất lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất 2019, các ứng viê còn lại đều là các chân sút ngoại.

2. Hải Phòng là CLB duy nhất có 2 cầu thủ ngoại lọt vào danh sách đề cử. Đó là tiền đạo Diego Fagan và tiền đạo Dwayne Lynch.

2. So với danh sách đề cử cho danh hiệu này năm ngoái, chỉ còn lại 2 gương mặt tiếp tục lọt vào danh sách đề cử năm nay. Đó là Diego Fagan (Hải Phòng) và Omar Fayer (Hà Nội). 

3. Brazil và Jamaica đều có 3 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất 2019. Đối với Brazil là Bruno Cantanhede, Pereira Diogo và Pedro Paulo. Còn đối với Jamaica là Jeremie Dwayne Lynch, Andre Diego Fagan và Rimario Allando Gordon

Những con số xung quanh các đề cử danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc ảnh 1

5. Tổng cộng có 5 quốc gia có cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất. Đó là Brazil, Jamaica, Senegal, Serbia và Nga.

8. Có 8 CLB ở V-League có đại diện lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu này năm nay. Đó là Hà Nội, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Viettel, Nam Định, SLNA, Thanh Hóa và Sài Gòn.

36. Rod Dyachenko là ứng viên nhiều tuổi nhất cho danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Tính đến thời điểm này, chân sút người Nga đã 36 tuổi (sinh năm 1983)

Tin cùng chuyên mục