Những "Cô gái vàng" của bóng đá TPHCM

Hòa trong thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 cũng như chiến tích của đội tuyển nữ Việt Nam, bóng đá nữ TPHCM tiếp tục được vinh danh khi đóng góp 8 thành viên. 

Huỳnh Như, thủ quân đội TPHCM và đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Đình
Huỳnh Như, thủ quân đội TPHCM và đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Đình

"Binh hùng, tướng mạnh"

Trước đó, ở danh sách tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung đã gọi đến 8 thành viên của đội nữ TPHCM. Nhưng sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản trở về, ông đã để lại 4 cầu thủ trẻ trước khi chốt danh sách sang Manila, trong đó có tiền đạo trẻ Tuyết Ngân. Các thành viên còn lại lên đường cùng đội tuyển bao gồm: trợ lý HLV Đoàn Thị Kim Chi, HLV thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng và 6 cầu thủ Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Phương Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu.

Trong số 6 tuyển thủ tham dự SEA Games 30 thì có đến 4 nằm trong đội hình chính của ông Mai Đức Chung với thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Bích Thuỳ cùng thủ quân Huỳnh Như. Kinh nghiệm cùng phong độ ổn định của các cầu thủ này là nguyên nhân đem lại sự tín nhiệm cho "tướng" Chung. Và những thể hiện của các cô gái TPHCM đã làm hài lòng tất cả mọi người. 

Hình ảnh của thủ quân Huỳnh Như "tả xung hữu đột" trên hàng công, Bích Thuỳ năng động trong vai trò hộ công, Chương Thị Kiều xứng danh thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và thủ môn Kim Thanh đã làm an tâm người hâm mộ sau khi thủ môn kỳ cựu Kiều Trinh chia tay sân cỏ. 

Những đóng góp của các thành viên đội nữ TPHCM cho đội tuyển quốc gia phần nào làm cho người hâm mộ bóng đá Thành phố vơi nỗi buồn ở bóng đá nam khi quân số đóng góp cho đội tuyển quốc gia hay U22 trong thời gian qua là rất hạn chế. Thậm chí có những đợt tập trung vắng bóng hẳn. 

Những "Cô gái vàng" của bóng đá TPHCM ảnh 1 Các thành viên đội tuyển nữ TPHCM về đến sân bay Tân Sơn Nhất sau SEA Games 30.
Khép lại một năm đại cát

Năm 2019 khép lại với sự thành công của bóng đá Việt Nam nói chung và với các thành viên đội nữ TPHCM thực sự là khó quên. Bên cạnh việc cùng đội tuyển vô địch Đông Nam Á, đoạt Huy chương vàng SEA Games 30, các "cô gái vàng" của TPHCM còn xuất sắc giành danh hiệu vô địch quốc gia. 

Ngoài các "đàn chị" đã góp sức cùng đội tuyển, bóng đá nữ Thành phố còn có Nguyễn Thị Tuyết Ngân trong vai trò thủ quân của đội U19 nữ Việt Nam. Cầu thủ trẻ này đã ghi tổng cộng 10 bàn để góp công lớn trong việc cùng đội U19 nữ Việt Nam vượt qua 2 vòng loại để tiến vào Vòng chung kết giải U19 nữ châu Á 2019.

Một bản tổng kết năm thật hoành tráng với bóng đá nữ TPHCM để cùng có sự khởi động cho năm 2020 mà đích ngắm là cùng đội tuyển tham dự vòng loại Thế vận hội 2020.

Tin cùng chuyên mục