Những chuyển động “khó tin” ở Man.United

Cắn răng trả núi tiền để David De Gea “bằng lòng” ra đi sớm, chính thức ra giá của Paul Pogba với Real Madrid và sẵn sàng lập kỷ lục thế giới với một hậu vệ. Đó là những tiết lộ mới nhất từ The Sun.

“Bóng” đang nằm trong tay David De Gea và Man.United không thể làm khác hơn là chi tiền. Ảnh: Getty Images
“Bóng” đang nằm trong tay David De Gea và Man.United không thể làm khác hơn là chi tiền. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Man.United sẵn sàng chuyển 20 triệu bàng vào tài khoản của De Gea, chỉ để đảm bảo rằng cầu thủ này “hợp tác” chuyển đến với Paris SG. Đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ muốn mất thủ thành 28 tuổi người Tây Ban Nha, nhưng thật trớ trêu, nỗ lực giữ chân của họ - bao gồm kích hoạt điều khoản tự gia hạn thêm một năm đến 2020 - trong hơn 1 năm qua giờ lại biến thành rắc rối lớn.

De Gea không chỉ xuất sắc trong khung thành, anh và các cộng sự của mình cho thấy cũng rất giỏi về mặt tài chính. Nhận biết rằng Man.United đang yêu cầu từ 60 triệu đến 75 triệu bảng đối với Paris SG, anh cũng muốn có phần của mình. Bởi De Gea hiểu, chỉ ráng ở lại thêm một năm nữa thôi, anh chắc chắn sẽ nhận một khoản tiền “lót tay” rất lớn từ đội bóng mới vì chỉ gia nhập theo dạng tự do, còn Man.United khi đó sẽ hoàn toàn trắng tay. Đó là nguồn cơn của con số 20 triệu bảng, là số tiền “bôi trơn” để hành trình đến Paris của thủ thành Tây Ban Nha diễn ra suôn sẻ ngay trong mùa hè này.

Ở động thái khác, theo tiết lộ, thì đã có một cuộc gặp giữa đại diện Real và Man.United tại London hồi tuần trước. Đó là thời điểm các quan chức Real đến gặp Chelsea để gút lại thương vụ chuyển nhượng Eden Hazard, và họ cũng nhân cơ hội lắng nghe quan điểm của Man.United về Paul Pogba. Thông điệp cũng rất rõ ràng, 150 triệu bảng là con số mà Chủ tịch Real, Florentino Perez lúc này cần cân nhắc liệu có thể đáp ứng hay không.

Những chuyển động “khó tin” ở Man.United ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến trung vệ Harry Maguire của Leicester. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Man.United vừa chào đón tân binh đầu tiên của mùa hè, cầu thủ chạy cánh Daniel James từ Swansea với giá 15 triệu bảng, có thể lên đến 22 triệu dựa vào đóng góp của tài năng 21 tuổi người Xứ Wales trong tương lai. Và ở ưu tiên bổ sung nhân sự tiếp theo, HLV Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến trung vệ Harry Maguire của Leicester.

Tuy nhiên, rắc rối trong nỗ lực này là Quỷ đỏ không chỉ phải cạnh tranh với láng giềng Man.City - vốn cần trung vệ giỏi thay thế Vincent Kompany và có thể cả Nicolas Otamendi - mà còn đến từ mức giá 80 triệu bảng mà Leicester đề nghị. Vì đội bóng có biệt danh Bầy cáo tin rằng, ngôi sao 26 tuổi người Anh không kém tài năng so với Virgil van Dijk - người đang giữ kỷ lục hậu vệ đắt nhất khi gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng hồi tháng Giêng năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục