Những chiến thắng cách biệt ở ngày khai mạc giải U21 quốc tế 2019

Giải bóng đá U21 quốc tế 2019 đã chính thức khai mạc vào ngày 30-10, và ngay ở lượt trận đầu tiên đã xuất hiện những chiến thắng cách biệt gây không ít bất ngờ. Đó là chiến thắng 4-1 của đội chủ nhà U21 tuyển chọn Việt Nam trước Đại học Hanyang (Hàn Quốc). Trước đó, Sinh viên Nhật Bản thắng đậm 4-0 trước FK Sarajevo.

Đội chủ nhà giành chiến thắng cách biệt ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Nhân
Đội chủ nhà giành chiến thắng cách biệt ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Nhân

Thời tiết của ngày khai mạc không thuận lợi khi cơn mưa do ảnh hưởng cơn bão số 5 vào miền Trung khiến mặt sân trơn trợt. Tận dụng ưu thế về thể lực, các cầu thủ Đại học Hanyang tập trung tấn công bằng các được chuyền dài vượt tuyến. Trong khi đó đội chủ nhà gặp khó khăn khi vận dụng lối chơi bóng ngắn.

Sau hiệp 1 chơi thăm dò, HLV Dương Hồng Sơn có những điều chỉnh ở hiệp 2 và đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 53, Trần Văn Bửu chuyền bóng giúp Trần Văn Công đánh đầu ghi bàn thắng đưa U21 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Những chiến thắng cách biệt ở ngày khai mạc giải U21 quốc tế 2019 ảnh 1 Đai học Hanyang không mạnh như dự đoán ban đầu

Bàn thắng của các cầu thủ chủ nhà khiến trận đấu hấp dẫn hơn khi các cầu thủ đến từ Hàn Quốc dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 65. Kim Sung Bin đá bồi tung lưới thủ thành Nguyễn Ngọc Bin sau pha uy hiếp của Lee Kun Hee.

Phút 68, Trần Văn Bửu có pha độc diễn đi bóng khéo léo rồi dứt điểm đẹp mắt tung lưới thủ thành Shim Min đưa U21 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1. “Siêu phẩm” của Văn Bửu giúp các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn trong thời gian còn lại còn các cầu thủ Đại học Hanyang rơi vào bế tắc.

Những chiến thắng cách biệt ở ngày khai mạc giải U21 quốc tế 2019 ảnh 2 SV Nhật Bản cũng có 3 điểm dễ dàng ở ngày ra quân
Phút 80, Vũ Tín có pha sút bóng căng khiến Jang Min Gyu cản phá đưa bóng vào lưới nhà giúp U21 Việt Nam gia tăng cách biệt lên 3-1. Đến phút 90, cầu thủ vừa vào sân thay người Hồ Minh Dĩ có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 sau pha dọn cỗ của đồng đội Phạm Tuấn Hải.

Ở trận đấu diễn ra lúc 15g30, đội Sinh viên Nhật Bản giành chiến thắng 4-0 trước FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina).

Tin cùng chuyên mục