bóng rổ VBA:

“Những chiến binh Thăng Long” vô địch VBA 2017

Đội bóng Thanglong Warrios của thủ đô Hà Nội đã trở thành nhà tân vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) sau tối chung kết nghẹt thở ngày 3-12.

Đội Thanglong Warrios là tân vô địch giải VBA năm nay. Ảnh: NGỌC HẢI
Đội Thanglong Warrios là tân vô địch giải VBA năm nay. Ảnh: NGỌC HẢI

Thanglong Warrios (Những chiến binh Thăng Long) gặp đối thủ quen thuộc là CLB Cantho Catfish tới từ Cần Thơ trong lượt trận chung kết cuối cùng của mùa giải trên sân nhà tại NTĐ đại học sư phạm Hà Nội.

Trước lượt trận chung kết thứ 5 này, 2 đội đã đọ sức trong 4 lượt trận chung kết trước (theo quy định, chung kết giải VBA diễn ra tổng cộng 5 lượt trận) và tỷ số được cân bằng là 2-2. Trong trận cuối này, Thanglong Warrios có lợi thế hơn chính là sự cổ vũ nhiệt thành từ khán đài 4 phía kín khán giả.

Dưới sân, dù là khách, Cantho Catfish khá bình tĩnh tỏa vây các cầu thủ chủ nhà. Nhóm Tâm Đinh, Sang Đinh và Hamilton chơi rất tự tin, có những điểm số tích cực. Đã có lúc, đội bóng này là người chủ động áp đảo lối chơi. Tuy nhiên, Thanglong Warrios có những trụ cột Jaywuan Hill, Justin Young, Tô Quang Trung  không dễ bị khuất phục và họ chính là nhóm cầu thủ ghi tối đa điểm ở trận này cho chủ nhà.

Cầu thủ Thanglong Warrios vỡ òa đoạt cúp vàng vô địch VBA 2017. Ảnh: NGỌC HẢI

Chung cuộc trận đấu, thầy trò HLV Lee Tao Dana (Thanglong Warrios) thắng đối thủ Cantho Catfish với tỷ số 95-80. Tổng kết sau 5 lượt chung kết của giải VBA 2017, Thanglong Warrios vượt qua Cantho Catfish 3-2 và lên ngôi vô địch.

Năm ngoái, đội đoạt chức vô địch VBA 2016 là CLB Danang Dragons của Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục