Những chiếc xe đạp bị mất cắp của đội tuyển Italy đã được tìm thấy ở Romania

22 chiếc xe đạp lòng chảo mang thương hiệu Pinarello trị giá khoảng 600.000 euro bị mất trộm của đội tuyển Italy đã được phát hiện bởi cảnh sát Romania.

Những chiếc xe bị mất cắp của tuyển Ý
Những chiếc xe bị mất cắp của tuyển Ý

Một tuần sau khi đội tuyển xe đạp Italy thông báo bị trộm 22 chiếc xe đạp tại khách sạn khi đang tham dự Giải vô địch xe đạp lòng chảo thế giới ở Roubaix (Pháp), cảnh sát Romania thông báo đã thu hồi được số xe trị giá vài trăm nghìn euro này tại đất nước của họ.

Đó là những chiếc xe đạp thương hiệu Pinarello có ghi đông in 3D bằng titan, bao gồm cả những chiếc xe đạp sơn vàng mà tay đua lừng danh thế giới Filippo Ganna, Liam Bertazzo, Jonathan Milan và Simone Consonni đã sử dụng để đoạt HCV thế giới nội dung Pursuit đồng đội nam danh giá, đã được cảnh sát Romania tình cờ tìm thấy trong nỗ lực chống ma tuý hồi giữa tuần. Bọn tội phạm đang cố gắng rao bán một số chiếc.

 Tuyển Ý giành HCV Pursuit đồng đội nam trên những chiếc xe được sơn vàng  

Những chiếc xe đạp này là tang vật trong quá trình cảnh sát khám xét nhà bọn tội phạm, cùng những tang vật bị trộm khác cũng được phát hiện như: 8 ti vi, 10 điện thoại di động, ma túy và 2.800 euro tiền mặt. 20 người đã bị bắt trong chiến dịch này của cảnh sát Romania.

Ban đầu, tuyển Italy thông báo dàn xe đua của họ bị mất vào thứ sáu tuần trước, chỉ hai ngày trước khi kết thúc giải thế giới, khi được cất trong một chiếc xe tải đậu ở bãi xe khách sạn của đội ở Lille. Nhiều chiếc xe có ghi đông in 3D bằng titan và những chiếc xe đạp thi đấu nội dung Pursuit đồng đội nam được sơn vàng trị giá đến 30.000 euro mỗi chiếc.

 Cảnh sát Romania tìm được những chiếc xe bị mất của tuyển Ý

"Đó là vụ trộm có tổ chức", trưởng đoàn Italy Roberto Amadio nói với La Gazzetta dello Sport. "Chúng tôi biết chuyến đi có thể sẽ phức tạp như thế nên đã chọn ở trong một khách sạn có bãi đậu xe riêng, được giám sát chặt chẽ. Nhưng rõ ràng là ngay cả những biện pháp này cũng không ngăn được hung thủ”.

Tuy nhiên, vụ mất trộm không làm ảnh hưởng đến phần thi đấu trong hai ngày cuối của tuyển Italy tại giải thế giới vì những chiếc xe chưa thi đấu được cất giữ ở sân vận động Roubaix. Kết thúc giải vô địch thế giới, tuyển Italy có kết quả rất khả quan khi xếp thứ ba bảng tổng sắp với 4 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục