Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2015

"Lò” của học viện HA.GL tiếp tục tạo dấu ấn ở giải hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc, trong khi đó futsal lần đầu tiên xuất hiện ở giải thưởng danh giá này với danh hiệu cầu thủ xuất sắc thuộc về Neymar Vũ.

QBV nam, nữ: Anh Đức và Minh Nguyệt. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
QBV nam, nữ: Anh Đức và Minh Nguyệt. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cuộc đua tranh ở hạng mục Quả bóng vàng nam diễn ra khá quyết liệt và sau cùng, chân sút số 1 của đội Becamex Bình Dương Nguyễn Anh Đức đã giành Quả bóng vàng khi vượt qua Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh.

Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2015 ảnh 1 Ảnh: NGUYỄN NHÂN - DŨNG PHƯƠNG
Anh Đức đã khép lại mùa bóng 2015 thật ấn tượng khi cùng CLB lập kỷ lục lần thứ 4 vô địch V-League, rồi đoạt Cúp Quốc gia. Cá nhân cầu thủ này còn được bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2015.

Giải cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về cầu thủ khác của “lò” HA.GL là Công Phượng. Trong khi đó Abass tiếp tục nhận giải cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Năm 2015, Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục cầu thủ futsal xuất sắc nhất và tiền đạo của CLB Thái Sơn Nam, Trần Văn Vũ với biệt danh “Neymar Vũ” đã được vinh danh ở hạng mục cầu thủ futsal xuất sắc.

Tại giải nữ, tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, thủ quân của đội Hà Nội đã nhận được QBV sau nhiều năm phấn đấu. Theo sau là Tuyết Dung (PP.Hà Nam, Quả bóng bạc) và Huỳnh Như (TPHCM, QBĐ), còn ở giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Chương Thị Kiều cũng đến từ đội TPHCM.

Tin cùng chuyên mục