Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2014

Phạm Thành Lương có mùa bóng thật ấn tượng và đã lần thứ 3 đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó ở giải nữ, cầu thủ đến từ Hà Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung đã trở thành “cô gái vàng” trong năm. 

Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Sau 1 năm gián đoạn giải thưởng QBV Việt Nam đã trở lại. Với màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2014, Phạm Thành Lương đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Thành Lương đạt tổng cộng 255 điểm, trong khi Quả bóng bạc Nguyễn Văn Quyết đạt 180 điểm, còn Lê Công Vinh đạt 126 điểm. Với thành tích trên, Thành Lương đã cân bằng kỷ lục 3 lần đăng quang cùng với Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh.

Ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc, Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL) được nhiều phiếu bầu nhất. Trong khi đó tiền đạo đội Bình Dương, Abass được bầu chọn ở giải cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Cô gái người Hà Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có mùa giải thật ấn tượng và được vinh danh ở giải thưởng QBV nữ với 223 điểm. Theo sau là Kiều Trinh (151 điểm) và Minh Nguyệt (129 điểm). Còn ở giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Lê Hoài Lương của đội TPHCM.

Tin cùng chuyên mục