Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2012

Năm 2012 được xem là năm đáng nhớ của đội Đà Nẵng khi có đến 3 cầu thủ bước lên bục nhận thưởng, trong đó Huỳnh Quốc Anh đã đánh dấu sự trở lại hoàn hảo khi được vinh danh ở giải thưởng Quả bóng Vàng. 

Lãnh đạo UBND TPHCM và LĐBĐ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng các cầu thủ đoạt giải
Lãnh đạo UBND TPHCM và LĐBĐ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng các cầu thủ đoạt giải

Những nỗ lực của Huỳnh Quốc Anh sau cú ngã trong quá khứ đã được đền đáp khi anh góp công lớn vào danh hiệu vô địch V-League 2012 của đội bóng sông Hàn và giữ vai trò trụ cột ở đội tuyển quốc gia.

Quả bóng bạc là tiền vệ Lê Tấn Tài và Quả bóng đồng cũng thuộc về một tiền vệ khác, nhưng là đồng đội với Quốc Anh, tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Chưa dừng lại ở đó, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc, một thủ lĩnh khác ở khu trung tuyến đã được xướng tên là tiền vệ Trần Phi Sơn.

Ở hạng mục cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Gaston Merlo đã lần thứ 3 được vinh danh.

Gaston Merlo lần thứ 3 được vinh danh ở giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Trước khi Gala trao giải diễn ra, thủ môn Kiều Trinh đã được LĐBĐ Đông Nam Á vinh danh là cầu nữ xuất sắc nhất trong năm. Chính điều đó càng khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng nữ của cô hoàn toàn xứng đáng.
Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2012 ảnh 3
Quả bóng bạc nữ thuộc về Lê Thị Thương, và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Anh. Ở hạng mục cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, hậu vệ trẻ của đội TPHCM Chương Thị Kiều đã vượt qua nhiều ứng viên khác để nhận giải. 

Tin cùng chuyên mục