Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2007

Tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục duy trì sự ổn định để một lần nữa giành giải thưởng Quả bóng vàng 2007.

Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2007

Đáng chú ý trong năm này, Công Vinh đã tỏa sáng ở SEA Games 24 nên ghi thêm điểm vào giờ chót và tạo sự lấn lướt về điểm số so với các danh hiệu theo sau. Công Vinh đạt 425 điểm, hơn Quả bóng bạc Nguyễn Minh Phương (186 điểm) và Quả bóng đồng Nguyễn Vũ Phong (89 điểm).

Chiến thắng của Công Vinh là điều đã được dự đoán trước, bởi Công Vinh là một trong số ít cầu thủ duy trì được tầm ảnh hưởng lớn ở CLB, ĐTQG, đội tuyển U23 và tuyển Olympic. Phần thưởng này là sự ghi nhận quý giá những nỗ lực phấn đấu của tiền đạo này.

Gây bất ngờ nhất trong lễ trao giải ngày hôm qua chính là cái tên Nguyễn Vũ Phong, khi anh vượt qua hàng loạt những đối thủ cạnh tranh nặng ký là Dương Hồng Sơn, Huy Hoàng… để giành Quả bóng đồng. Điều kiện giúp Vũ Phong về thứ 3 trong cuộc bầu chọn là sự tỏa sáng của anh trong màu áo đội tuyển Olympic tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 củng danh hiệu vô địch V-League 2007 của Becamex Bình Dương.

Tại cuộc đua tranh Quả bóng vàng nữ, tiền vệ Đoàn Thị Kim Chi đã vượt qua đồng đội Đào Thị Miện để lần thứ 2 liên tiếp nhận được Quả bóng vàng, không về nhất nhưng những cống hiến của Đào Thị Miện cũng đã được ghi danh xứng đáng bằng danh hiệu Quả bóng bạc, tiền vệ Kim Hồng giành Quả bóng đồng.

Ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc, Nguyễn Thành Long Giang đã vượt qua Quang Hải, Xuân Hợp… để về nhất. Trong khi đó, với sự ổn định về phong độ, Almeida đã nhận giải cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục