Những cầu thủ đa năng

Từ luật thi đấu cho đến kỹ thuật giữa bóng đá sân 11 người và futsal có nhiều điểm khác biệt. Dù vậy, bóng đá Việt Nam đã có nhiều trường hợp chuyển đổi hoặc đá song song 2 sân như vậy, và rất thành công. Thậm chí có người còn khoác áo đội tuyển quốc gia cả ở sân cỏ lẫn đội tuyển futsal. Nhiều và thành công nhất phải nói đến CLB Thái Sơn Nam.

Bảo Quân và Đức Hòa cùng xuất phát ở sân 11 người. Ảnh: Anh Trần
Bảo Quân và Đức Hòa cùng xuất phát ở sân 11 người. Ảnh: Anh Trần

Trước khi thành danh trong màu áo CLB Thái Sơn Nam, Nguyễn Bảo Quân là trưởng thành từ đội Thể Công và sau đó là Quân khu 5, Trà Dilmah. Từ đội futsal Trà Dilmah, Bảo Quân đã gia nhập CLB Thái Sơn Bắc vào năm 2010 và 1 năm sau, Bảo Quân chuyển sang khoác áo cho CLB Thái Sơn Nam.

Gần 10 năm thi đấu futsal, Bảo Quân đã tạo nhiều dấu ấn không chỉ ở CLB Thái Sơn Nam mà cả đội tuyển futsal Việt Nam. Anh là trụ cột trong đội hình đội tuyển futsal Việt Nam tham dự World Cup 2016 và nhận giải thưởng cống hiến tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Những cầu thủ đa năng ảnh 1 Trước khi gia nhập Thái Sơn Nam, Long Vũ là cựu cầu thủ của Lâm Đồng
Ngoài Bảo Quân, ở CLB Thái Sơn Nam còn có nhiều cầu thủ khác cũng chuyển từ sân 11 sang nhưng đều là các thủ môn. Đó là Đức Duy (cựu thủ môn đội Hải Quan), Phước Anh (cựu thủ môn đội NHĐÁ), Trần Anh Vũ hiện cùng làm công tác huấn luyện. Hay trưởng đoàn Trần Long Vũ là cựu cầu thủ đội Lâm Đồng. Đức Hòa tương tự như Bảo Quân là xuất phát từ “lò” quân đội ở QK7, sau đó thi đấu ở TDC Bình Dương trước khi gia nhập cùng Thái Sơn Nam.

Làng futsal cũng từng chứng kiến nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung khi thi đấu xuất sắc trên sân cỏ lẫn trên sân futsal. Năm 2014, cô nhận giải Quả bóng vàng nữ VN lần đầu tiên trong sự nghiệp và 1 năm sau đã thử sức trong đội futsal Phong Phú Hà Nam tham dự giải futsal nữ TPHCM mở rộng và đóng vai trò thủ lĩnh trong đội bóng này.

Những cầu thủ đa năng ảnh 2 Tuyết Dung trong thành phần đội futsal Phong Phú Hà Nam năm 2015
Nhưng ấn tượng nhất phải nói đến Nguyễn Hồng Sơn, cựu danh thủ từng 2 lần giành Giải thưởng Quả bóng vàng VN đã có giai đoạn khoác áo đội tuyển futsal Việt Nam tham dự Giải Futsal Vô Địch Châu Á 2005.
Những cầu thủ đa năng ảnh 3 Cựu thủ quân ĐT Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn còn là cựu thủ quân ĐT futsal Việt Nam năm 2005
Thời điểm năm 2005 Hồng Sơn đã nghỉ thi đấu và làm công tác huấn luyện. Trong giai đoạn ấy, anh đã được gọi vào đội tuyển futsal Việt Nam tham dự giải châu Á tại TPHCM. Sơn “công chúa” đã nhanh chóng thích nghi và cùng đội có 3 trận thắng tại giải này. 

Tin cùng chuyên mục