Những bước chạy đầu tiên của Lionel Messi ở PSG

Cho dù Kylian Mbappe có trận đấu xuất sắc trên sân Reims, màn chào sân Ligue 1 của Lionel Messi vẫn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu PSG.
Những bước chạy đầu tiên của Messi ở Ligue 1
Những bước chạy đầu tiên của Messi ở Ligue 1

Đội chủ nhà Reims thông báo đã bán sạch 20 ngàn vé ở trận tiếp đón PSG khi có thông tin Lionel Messi sẽ chính thức ra sân thi đấu ở Ligue 1. Tiền đạo Argentina vẫn chưa thích nghi với cuộc sống mới ở Paris nên HLV đồng hương Mauricio Pochettino để anh ngồi băng dự bị tới phút 66 mới vào sân thay người bạn thân Neymar.

Lúc Messi vào sân, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về phía PSG. Toàn bộ người hâm mộ trên sân đứng dậy chào đón màn ra mắt của Messi. 24 phút có mặt trên sân, Messi không có bàn thắng nào nhưng anh vẫn giúp cho bầu không khí trở nên hấp dẫn hơn với những tiếng hò reo liên tục. Cựu đội trưởng Barcelona có tất cả 26 lần chạm bóng, chuyền chính xác 20/21 lần, thắng 4/5 lần mặt đối mặt với đối thủ. HLV Pochettino cho biết Messi cần thêm 2 tuần nữa để có được thể lực và phong độ tốt nhất.

Trước khi chờ đợi sự bùng nổ của Messi ở những vòng đấu tới thì PSG hiện nay “hít thở” bầu không khí của Kylian Mbappe. Tiền đạo 22 tuổi vẫn bị người hâm mộ đội nhà la ó vì chưa chịu ký gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với PSG vì có ý định gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Những bước chạy đầu tiên của Lionel Messi ở PSG ảnh 1 Kylian Mbappe ghi cú đúp vào lưới Reims
Mbappe tỏa sáng nhưng vẫn bị la ó

Tuy vậy, Mbappe luôn bước ra sân với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Anh có 3 pha kiến tạo có đồng đội ghi bàn ở trận thắng Strasbourg 4-2, có bàn thắng đầu tiên ở trận thắng Brest cũng với tỷ số 4-2.

Mbappe lần đầu tiên có được cú đúp ở mùa giải này trong chuyến làm khách ở Reims. Dù không vui vì những tiếng la ó của người hâm mộ đội nhà nhưng những pha chạm bóng và kết thúc của Mbappe cực kỳ tinh tế. Anh có pha đẩy bóng bằng gót chân trước khi dứt điểm “cảnh cáo” thủ môn chủ nhà ở phút thứ 10. Mbappe mở tỷ số ở phút 16 từ đường chuyền có điểm rơi của Di Maria. Tuyển thủ Pháp lẻn giữa hai trung vệ  Reims để đánh đầu cận thành mở tỷ số. Mbappe có bàn thắng thứ hai ở phút 63 với pha đệm bóng nhẹ nhàng từ đường chuyền của Hakimi.

HLV Mauricio Pochettino đương nhiên hết lời ca ngợi Mbappe kèm thêm lời lẽ tha thiết muốn tiền đạo 22 tuổi tiếp tục ở lại. Nhà cầm quân này nói rằng Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cũng như Giám đốc thể thao Leonardo đều xác định sẽ giữ chân Mbappe ở lại bởi vì cậu ta là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Nếu như PSG không thể thuyết phục Mbappe ký gia hạn hợp đồng trong 40 tiếng đồng hồ còn lại thì nhiều khả năng sẽ phải bán vội cho Real Madrid với giá 180 triệu euro, thay vì để mất trắng vào mùa hè năm sau.

Tin cùng chuyên mục