Những “bàn thắng đầu tiên” giúp Man.United thắng tại Fulham

Christian Eriksen và Alejandro Garnacho lần đầu ghi bàn cho Man.United ở Premier League, giúp đội bóng đánh bại chủ nhà Fulham 2-1 để qua đó tiếp tục bám sát tốp 4 khi bước vào kỳ nghỉ World Cup.

Alejandro Garnacho ấn định chiến thắng quan trọng cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Alejandro Garnacho ấn định chiến thắng quan trọng cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Eriksen ghi bàn mở tỷ số ở phút 14 khi đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền dọn cỗ của Bruno Fernandes. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Đan Mạch kể từ khi gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford trong mùa hè. Tuy nhiên, Dan James đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở phút 61, cân bằng tỷ số 1-1. Sau khi vào sân ở phút 72, Garnacho đã có một số pha xuống cánh trái đầy hứa hẹn, và ở phút 90+3, tài năng 18 tuổi người Argentina lao vào vòng cấm để đón đường chọc khe của Eriksen, trước khi sửa bóng tinh tế ghi bàn thắng đầu tiên của mình sau 3 lần ra sân ở Premier League.

Đây là một bước tiến mới khác của Garnacho sau khi anh ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 tại Sociedad ở lượt đấu cuối vòng bảng Europa League vào đầu tháng 11. HLV Erik ten Hag cũng đã dành những lời khen ngợi cho “phát hiện” mới của mình ở mùa giải này: “Làm tốt lắm chàng trai! Đó là một chiến thắng quan trọng và Alejandro Garnacho đã tạo tác động lớn. Đó là những gì tôi mong đợi từ những cầu thủ thay thế, và tôi thực sự hài lòng với sự tiến bộ của anh chàng này. Chúng tôi giờ đã có thêm một cầu thủ trong đội!”.

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ thêm: “Tôi rất vui cho học viện khi họ đã đào tạo nên một cầu thủ như thế này. Đôi khi tôi cũng sai, nhưng trong trường hợp này, tôi đã thấy sự tiến bộ của cậu ấy trong những tháng qua, và các bạn có thể cũng đã thấy được tiềm năng của anh ấy. Chúng tôi biết đó là thời điểm thích hợp để đưa cậu ấy vào sân, nhưng bạn không thể biết rằng cậu ấy sẽ có tác động lớn đến như vậy. Điều này cho thấy những tài năng thực sự có thể làm được gì. Nhưng đối với Alejandro, vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Cậu ấy phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Bây giờ, hãy xem cậu ấy trở lại sau kỳ nghỉ như thế nào. Chúng tôi phải quản lý tốt chàng trai này”.

Những “bàn thắng đầu tiên” giúp Man.United thắng tại Fulham ảnh 1 Christian Eriksen lần đầu ghi bàn cho đội bóng mới. Ảnh: Getty Images

Trong khi, tiền vệ Eriksen cũng hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên: “Tôi nghĩ cuối cùng thì chúng tôi chỉ hạnh phúc với 3 điểm. Bàn thắng đến với tôi chỉ là vấn đề thời gian. Tôi rất vui khi có mặt trên bảng tỷ số trong trận đấu cuối cùng trước World Cup. Đó là một tuần tốt lành. Tuần trước không tốt với trận thua Aston Villa, nhưng nó đã được giải quyết kể từ đó. Chúng tôi có một chiến thắng quan trọng ở Cúp Liên đoàn, một chiến thắng ngày hôm nay và bây giờ, chúng tôi mang tinh thần tốt đến World Cup."

Man.United bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 ở vị trí thứ 5 Premier League với 26 điểm, xếp sau Tottenham (thứ 4, 29 điểm) và Newcastle (thứ 3, 30 điểm) nhưng chơi ít hơn 1 trận. Quỷ đỏ chỉ trở lại vào với trận đón tiếp Burnley ở vòng 2 Cúp Liên đoàn ngày 20-12, tiếp đó là 2 trận Premier League cuối cùng của năm tiếp đón Nottingham Forest (27-12) và làm khách đến Wolves (31-12).

Tin cùng chuyên mục