Như Thuật và Văn Quyến khởi nghiệp cầm sa bàn bằng chiến thắng trước Thanh Hóa

Vòng chung kết giải bóng đá U15 quốc gia 2019 đã được khởi tranh vào chiều 18-6 với các trận đấu đầu tiên của bảng A. Đội chủ nhà TPHCM thua đậm ở ngày ra quân, trong khi đó bộ đôi Như Thuật - Văn Quyến trong vai trò HLV đã giúp SLNA giành chiến thắng đầu tiên.

HA.GL khởi đầu bằng chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà. Ảnh: Dũng Phương
HA.GL khởi đầu bằng chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà. Ảnh: Dũng Phương

Ở trận đầu tiên, diễn biến 45 phút của hiệp 1 khá cân bằng khi đôi bên cùng nhập cuộc thận trọng bởi tâm lý tránh thua trước ở trận khai mạc. Sang đầu hiệp 2, HA.GL đẩy cao đội hình tấn công và Nguyễn Thái Quốc Cường, người em họ của Công Phượng đã tỏa sáng trong vai trò phân phối bóng.

Phút 53, xuất phát từ cú đá phạt cố định của Quốc Cường, bóng bật ra sau một pha tranh chấp trên không trước khi đến chân của Đặng Khánh Duy. Cầu thủ mang áo số 3 đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Hoàng Thắng dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số cho HA.GL.

Như Thuật và Văn Quyến khởi nghiệp cầm sa bàn bằng chiến thắng trước Thanh Hóa ảnh 1 Phan Như Thuật xuất hiện trong khu kỹ thuật SLNA
Không lâu sau, Quốc Cường thực hiện pha sút xa đẹp mắt, hạ gục thủ môn Ngọc Bảo để nới rộng khoảng cách ở phút 58. Ở khoảng thời gian còn lại, đội TPHCM còn hứng chịu thêm 1 bàn thua từ pha dứt điểm chéo góc của Trần Đức Long.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0, HA.GL khẳng định sức mạnh của mình cũng như lộ tham vọng giành ngôi vô địch giải năm nay.

Trận đấu còn lại giữa SLNA và Thanh Hóa, tâm điểm lại chính ở khu kỹ thuật đội bóng xứ Nghệ với bộ đôi HLV Phan Như Thuật (trưởng) và Phạm Văn Quyến (trợ lý). SLNA đã có khởi đầu thuận lợi qua chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa.

Như Thuật và Văn Quyến khởi nghiệp cầm sa bàn bằng chiến thắng trước Thanh Hóa ảnh 2 Cùng trợ lý Phạm Văn Quyến
Sau lượt trận đầu tiên của bảng A, HA.GL đứng trên ngôi đầu với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là +3. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là SLNA, Thanh Hóa và đội chủ nhà TPHCM.

Tin cùng chuyên mục