Như Quỳnh toả sáng giúp Biwase thống lĩnh giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Tay đua mang về cho Tổ quốc chiếc HCV SEA Games nội dung xe đạp địa hình Đinh Thị Như Quỳnh vẫn thi đấu tốt trong nội dung đường trường khi về nhất chặng 3 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase năm 2020, qua đó giúp đội chủ giải Biwase lật đổ Tập đoàn Lộc Trời chiếm 2 danh hiệu quan trọng.

Đinh Thị Như Quỳnh một mình cán đích đầu tiên.
Đinh Thị Như Quỳnh một mình cán đích đầu tiên.

Trong chặng 3 sáng nay từ Đồng Nai đi Bảo Lộc, có vượt đèo Bảo Lộc (118 km), được xem là một trong những chặng đua quan trọng, kết quả ảnh hưởng rất lớn đến bảng tổng sắp chung cuộc. Dù đang nắm giữ cả áo vàng lẫn áo xanh, nhưng BHL Tập đoàn Lộc Trời thừa biết rằng giữ chiếc Áo vàng cho Nguyễn Thị Thật là rất khó. Bởi cô gái vàng xe đạp Việt Nam vốn mạnh về nước rút, còn khả năng đi đèo không phải là quá mạnh.

Do không có các đội Nhật Bản, Hàn Quốc nên cục diện tranh chấp chiếc áo vàng chung cuộc năm nay sẽ là cuộc đấu trí trực tiếp giữa đội chủ giải Biwase và Tập đoàn Lộc Trời. Những cơ hội tiếp theo mới kể đến Thái Lan, Australia, TPHCM Mega Market, Xố số kiến thiết Đồng Tháp.

Đánh giá khả năng từng VĐV, đội Biwase có ưu thế nhất vì sở hữu 2 tay đua có trình độ đi đèo tốt Đinh Thị Như Quỳnh và ngoại binh người Nhật U50 Karami. Chính vì thế, đội BHL Tập đoàn Lộc Trời phải tìm ra một thế cờ nào hợp lý nhằm giảm thiểu sự thất thế của mình.

Như Quỳnh toả sáng giúp Biwase thống lĩnh giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương ảnh 1 Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn bảo vệ được chiếc áo xanh. 

Có thể nói BHL Tập đoàn Lộc Trời đã đúng khi quyết định đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thi tấn công thoát đi trong tốp đầu 7 VĐV, có đối thủ trực tiếp Đinh Thị Như Quỳnh. Nếu xét về khả năng đi đèo, Nguyễn Thị Thi ngang bằng hoặc thua Như Quỳnh một chút. Còn nếu để cho tay đua trẻ Nguyễn Thị Thu Mai đấu với ngoại binh người Nhật của Biwase Karami thì cơ hội chỉ có 30% so với 70% của đối thủ. Bởi chúng ta đã từng thấy tay đua người Nhật mặc dù đã 46 tuổi nhưng đi đèo mạnh như thế nào, từng giành áo vàng giải Biwase và có thứ hạng tốt trong nhiều năm vừa qua.

Bên cạnh đó, việc Nguyễn Thị Thi thoát đi ở phía trên có lúc khoảng cách gần 4 phút, BHL đội Biwase muốn giữ thế áo vàng cho Karami thì họ phải làm việc phía sau bắt lại tốp đầu. Điều này đồng nghĩa, đội Tập đoàn Lộc Trời sẽ hưởng lợi vì vô tình Biwase sẽ đưa đối thủ nguy hiểm Nguyễn Thị Thật lên lại nhóm trên.

Khi khoảng cách kéo giãn ra trên 3 phút, mặc dù BHL Biwase chấp nhận cho Như Quỳnh đối đầu với Nguyễn Thị Thi, nhưng họ vẫn phải tăng tốc ở nhóm sau rút ngắn khoảng cách xuống còn hơn 1 phút khi vào đèo Bảo Lộc. Bởi HLV Bành Chấn Quyền đề phòng Như Quỳnh gặp sự cố kỹ thuật có thể không trở tay kịp.

Như Quỳnh toả sáng giúp Biwase thống lĩnh giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương ảnh 2 Đinh Thị Như Quỳnh là chủ nhân mới của chiếc áo vàng sau 3 chặng. 

Không phụ lòng tin của BHL và đồng đội, HCV SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi cán đỉnh đèo đầu tiên với khoảng cách gần 200 mét so với Nguyễn Thị Thi để tạm thời mặc chiếc Áo đỏ Nữ hoàng leo núi. Trong 12 km còn lại, Như Quỳnh vẫn giữ được guồng chân mạnh mẽ cán đích đầu tiên, bỏ lại Nguyễn Thị Thi với khoảng cách 52 giây, về nhất chặng.

Màn độc diễn tuyệt vời không chỉ giúp Đinh Thị Như Quỳnh mặc chiếc Áo đỏ, cô còn lấy luôn chiếc Áo vàng sau 3 chặng từ tay Nguyễn Thị Thật. Không những thế, cô còn giúp Biwase Bình Dương vượt qua Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội với khoảng cách 46 giây. Chiếc Áo xanh vẫn thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) và chiếc áo trắng đã đổi chủ về tay Nguyễn Thị Kim Cương (Tuyển trẻ Việt Nam).

Dù mất chiếc áo vàng và đồng đội về tay Biwase Bình Dương, nhưng BHL đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn đúng đắn trong chiến thuật của mình. Vì thực lực và trình độ phơi bày, đội đua miền Tây chỉ còn nước cờ đánh Áo vàng như trên là thuận lợi nhất. Họ chỉ thất bại vì Đinh Thị Như Quỳnh đã có một ngày thi đấu quá tuyệt vời.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 4 từ Bảo Lộc lên Đà Lạt cũng được xem là một chặng đua quan trọng khi các tay đua phải chinh phục đèo Prenn.

Tin cùng chuyên mục