Như con nước lớn ròng

KIM DUNG

Sau lần vượt qua HA.GL ở vòng 7 đến giờ, đại diện Tây đô chưa biết nếm lại mùi chiến thắng. Thậm chí chiều Chủ nhật rồi, Cần Thơ còn thua không kịp vuốt mặt trước HN T&T và có nguy cơ quay về hạng Nhất.

Như con nước lớn ròng ảnh 1

HLV Nguyễn Thanh Danh cùng các cầu thủ Cần Thơ trong ngày thăng hạng V-League. Ảnh: Dũng Phương

Cần Thơ mới vừa góp mặt trở lại sân chơi cao nhất sau 20 năm chờ đợi thì bây giờ người hâm mộ phải sống trong phập phồng lo sợ, bởi vết xe đổ “lên rồi lại xuống” của năm xưa.

Thực tế thì bóng đá Cần Thơ có được ngày hôm nay phải trải qua gian truân, sau những trận cầu play-off. Nhiều khán giả lớn tuổi đến nay còn nhớ như in trận tranh vé vớt hồi năm 1995, mà qua trận đó đội bóng này mới lên chơi ở hạng đội mạnh toàn quốc năm 1996. Nhưng rồi, do thực lực có hạn nên đại diện xứ gạo trắng nước trong đành chịu cảnh tụt hạng cùng Thừa Thiên - Huế không lâu sau.

Đợi đến 10 năm, Cần Thơ cũng có trận play-off ấn tượng không kém khi đá với Ngân hàng ACB hồi năm 2005 tại Đà Nẵng. Sau nhiều năm trầy trật tại hạng Nhất, HLV Nguyễn Thanh Danh hẳn là người rất mừng cho việc đội bóng của mình được chơi V-League, vì ông là người thấu hiểu nhất nỗi đau xuống hạng hồi năm 1996 khi còn là cầu thủ.

Thời điểm đầu mùa giải này, so với 2 đội bóng láng giềng là Kiên Giang và An Giang thì Cần Thơ cho thấy nhiều điều rất khác. Điểm khác biệt rõ nhất nằm ở chỗ, nếu nhiều đội bóng khác nơm nớp với câu chuyện tiền nong thì Cần Thơ không hề nặng gánh chút nào. Lực lượng của đội bóng Tây đô cũng sở hữu Thế Anh, Bửu Ngọc, Tiến Thành, Thanh Phúc, Văn Thắng, Nguyễn Rodgers, Oseni, Sunday… được cho là “số má”, đủ sức chinh chiến ở sân chơi cao nhất, vậy mà càng vào giải thì Cần Thơ như cỗ xe xộc xệch. Ngoại trừ trận thắng duy nhất trước HA.GL còn lại chỉ toàn hòa và thua, mà nói như một khán giả là biết đến bao giờ mới lại tìm niềm vui chiến thắng?

Nên ghi nhận là từ trước đến giờ đội bóng này ít khi xảy ra lùm xùm tiền bạc. Tuy nhiên, xây dựng được đội bóng lớn mạnh để trụ lại ở sân chơi V-League như mong mỏi của người hâm mộ nơi này là không dễ. Cần Thơ sau trận play-off giành vé lên hạng háo hức bao nhiêu thì nay đau đầu bấy nhiêu do đá hoài không thắng. Chưa kể, còn đấy canh cánh nỗi lo về tinh thần thi đấu của các ngôi sao nặng lòng với màu cờ sắc áo thì ít mà tư tưởng đá thuê bởi đồng tiền thì nhiều (!?).

Tiền đổ vào để có suất V-League rất nhiều nhưng tất cả sẽ thành công cốc và lắm kẻ “trắng tay”, nếu cuối mùa Cần Thơ rớt hạng. Để cụ thể cho mục tiêu trụ hạng, Cần Thơ tiếp tục chi đậm vào giữa mùa để mời ông Vũ Quang Bảo về tăng cường khu kỹ thuật với chức danh GĐKT cùng 7 cầu thủ mới. Dĩ nhiên, ông Bảo là người có tiếng nói quyết định về mặt chuyên môn, nhưng ông vẫn chưa thể làm nên điều kỳ diệu như đã thực hiện ở Thanh Hóa hồi đầu mùa. Đến nay, họ vẫn mãi “khát thắng” và cứ luôn lỡ cơ hội đào thoát khỏi vị trí cuối bảng. Xem ra, phía trước vẫn còn lắm chông gai đang chờ đợi thầy trò đội bóng này, nhất là trận “chung kết ngược” với Đồng Nai ở vòng 14.

KIM DUNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục