Nhộn nhịp Cúp Hùng Vương

Cúp bóng chuyền Hùng Vương là nơi quy tụ những đội xuất sắt nhất tại vòng 1 giải vô địch quốc gia. Năm nay, nhìn tổng thể, một số đội tạo ấn tượng chuyên môn sau khi vững tâm lý nhờ nguồn tài trợ để thi đấu tốt.
VTV Bình Điền Long An trở lại với Cúp Hùng Vương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VTV Bình Điền Long An trở lại với Cúp Hùng Vương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thay da đổi thịt

Đội bóng đầu tiên phải kể tới là nữ Ninh Bình Doveco. Năm trước, họ còn là Truyền hình Vĩnh Long. Năm nay, sau khi thể thao Vĩnh Long chuyển giao suất đội mạnh cho thể thao Ninh Bình và CLB mang phiên hiệu mới Ninh Bình Doveco, mọi chuyện đã thay đổi 100%. Tinh thần cầu thủ thoải mái hơn, cách thi đấu hiệu quả hơn để rồi thầy trò HLV Thái Thanh Tùng nằm ở 2 vị trí đầu bảng đấu sau vòng 1 ở Quảng Ninh. 

Tín hiệu thay đổi từ việc cầu thủ không phải lo nghĩ "cơm áo gạo tiền" do đội bóng được tài trợ ổn định 5 năm (bắt đầu từ 2021) của doanh nghiệp Doveco đã thể hiện rõ. Nếu đây vẫn là nữ Truyền hình Vĩnh Long, sự thăng hoa như vậy chắc chắn là chưa thể bởi thể thao Vĩnh Long còn đang rất khó khăn không có nhiều nguồn xã hội hóa tài trợ.

Nhộn nhịp Cúp Hùng Vương ảnh 1 Bộ Tư lệnh Thông tin vẫn là đội bóng nhận được nhiều tài trợ nhất làng bóng chuyền nữ VIệt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại Cúp Hùng Vương 2021, Bộ tư lệnh Thông tin, VTV Bình điền Long An, Sanest Khánh Hòa vẫn thuộc nhóm đội có tài trợ mạnh. Tuy vậy, con số họ được tài trợ như thế nào và cầu thủ nhận lương thưởng bao nhiêu thì đều kín tiếng. Dựa trên thông tin được công bố cụ thể ở truyền thông, đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin đang là CLB nhận được tài trợ lớn nhất khi họ có nguồn xã hội hóa đồng hành 20 tỷ/năm (kéo dài trong 5 năm) từ tháng 3 năm nay. Thực tế, bao nhiêu đội được đầu tư và nhận tài trợ nhiều hơn nữ Bộ tư lệnh Thông tin, chưa ai nắm được cụ thể.

Lấy tinh thần làm động lực

"Giành suất dự cúp Hùng Vương 2021 sau vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay là điều quá bất ngờ và không tưởng với đội bóng chuyền chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi xác định thi đấu là niềm vinh dự cho từng cầu thủ nên ngoài việc cọ xát thì đội sẽ cố gắng cống hiến chuyên môn cho khán giả", ông Võ Hồng Sơn (trưởng đoàn bóng chuyền Hà Tĩnh) cho biết.

Lúc này, đội nam Hà Tĩnh không có nguồn xã hội hóa và VĐV, HLV hưởng tiền công, tiền ăn theo đúng quy định trong Nghị định 152/2018/NĐ-CP của nhà nước về chế độ đối với HLV, VĐV thể thao. Hiểu nôm na, cầu thủ Hà Tĩnh sẽ không có lương vài chục triệu đồng như nhiều đồng nghiệp trong các đội đội có đồng hành của nhà tài trợ.

Nhộn nhịp Cúp Hùng Vương ảnh 2 Tràng An Ninh Bình (tấn công) cũng là một trong những đội bóng có tiềm lực về tài chính. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau Hà Tĩnh, nam Thể Công góp mặt tại cúp Hùng Vương 2021 là một bất ngờ do tại vòng 1 thi đấu bảng ở Gia Lâm (Hà Nội), đội bóng của HLV Thái Anh Văn được dự liệu gặp khó trước 2 đối thủ mạnh là Sanest Khánh Hòa và Biên Phòng. Tuy vậy, tinh thần tập thể của đội bóng đã phát huy đúng thời điểm, và Thể Công vượt qua Biên Phòng để giành suất dự cúp Hùng Vương 2021. Không loại trừ, đội bóng sẽ còn tạo được bất ngờ tại vòng 2 năm nay.

Lịch thi đấu cúp Hùng Vương 2021: 
-Ngày 18-4: Bộ tư lệnh Thông tin - VTV Bình điền Long An (nữ); Tràng An Ninh Bình - Thể Công (nam)
-Ngày 19-4: HCĐG Hà Nội - Ninh Bình Doveco (nữ); Sanest Khánh Hòa - Hà Tĩnh (nam)
-Ngày 20-4: Chung kết nữ
-Ngày 21-4: Chung kết nam

Tin cùng chuyên mục