“Nhòm ngó nhà người”, Mourinho lại chịu công kích

HLV Jurgen Klopp vừa tung ra những lời châm biếm chua cay hướng về Jose Mourinho sau khi đồng nghiệp này có những đánh giá nhằm vào đội bóng của mình.

HLV Jurgen Klopp (phải) và Jose Mourinho dự báo sẽ có mùa giải căng thẳng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp (phải) và Jose Mourinho dự báo sẽ có mùa giải căng thẳng. Ảnh: Getty Images

Liverpool mùa hè này đã chiêu mộ 4 tân binh có tổng giá trị lên đến gần 180 triệu bảng, bao gồm thiết lập kỷ lục mới cho một thủ môn khi mang Alisson về từ AS Roma với giá mà theo Sky Sports là đến 67 triệu bảng. Chuyển động này cũng biến Liverpool trở thành đội bóng bạo chi nhất của mùa giải này.

Tuy nhiên, nếu nhà cầm quân của Man.City, Pep Guardiola đã từ chối bàn về những chuyển động ở sân Anfield, thì Mourinho đã có những bình luận khá gay gắt đại loại như “cứ mua đi, rồi cố mà thắng cho được Premier League”. Và điều này đã khiến đồng nghiệp Jurgen Klopp bực mình, đưa ra những phản kích đầy tính châm biếm: “Một trong những mục tiêu lớn nhất của cuộc đời tôi là khiến Jose nở nụ cười, nhưng cho đến lúc này điều đó không xảy ra thường xuyên”.

HLV Klopp  nói thêm: “Trong thế giới tự do, Jose có thể nói điều gì anh ta muốn. Nếu anh ấy hạnh phúc vì công tác chuyển nhượng thành công của chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ vui hơn. Nhưng dù thế nào, tôi cũng không bao giờ bình luận trực tiếp về Man.United nếu không ai buộc tôi phải làm điều đó. Nhân đây, tôi cũng nhấn mạnh rằng, chúng tôi mua cầu thủ không đồng nghĩa kèm theo đó là yêu cầu phải thắng danh hiệu ngay lập tức”.

Mới đây, theo thống kê của Sky Sports, so sánh trong chi tiêu giữa Liverpool và Man.United kể từ khi Mourinho đến trong mùa hè năm 2016 như sau: Liverpool có thể đã chi nhiều hơn, với 411,55 triệu bảng so với 392,55 triệu của Man.Unied, nhưng đội chủ sân Anfield đã hiệu quả hơn trong bán cầu thủ khi thu về 289,65 triệu (so với chỉ 85,3 triệu của Man.United) và tổng chi lúc này chỉ 121,9 triệu (so với 307,25 triệu). Về chi phí bỏ ra cho cá nhân, thì Man.Unted với thương vụ Paul Pogba lên đến 93,25 triệu bảng hơn nhiều so với bản hợp đồng đắt nhất của Liverpool, mua trung vệ Virgil van Dijk với giá 75 triệu bảng.

Cần nhắc thêm, các thương vụ của Man.Unied không bao gồm 2 thương vụ Zlatan Ibrahimovic (tự do) và Alexis Sanchez (trao đổi) - những người mà Man.United dù không bỏ tiền chuyển nhượng nhưng phải trả những mức lương kỷ lục. Ngoài ra, trong gần nửa tháng tới, nếu Liverpool gần như đã hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng thì Man.United dự kiến sẽ chào đón thêm những “bom tấn” khác.

“Nhòm ngó nhà người”, Mourinho lại chịu công kích ảnh 1 HLV Jurgen Klopp luôn tự hào về cách chi tiêu hợp lý của mình. Ảnh: Getty Images   

Và, có thể HLV Klopp đang nhìn vào con số này để thêm “chất lượng” trong đòn phản kích của mình: “Man.United có thể chưa chi tiêu nhiều cho đến thời điểm này, nhưng tôi tin chắc họ sẽ làm tốt hơn trong vài ngày tới. Về phần mình, chúng tôi chỉ làm đúng trách nhiệm, chúng tôi muốn người hâm mộ của mình hạnh phúc và muốn chủ sở hữu hài lòng. Tôi tin chúng tôi đang làm tốt nhất điều đó”.

Tranh cãi nổ ra ngay trước khi 2 đội giáp mặt nhau vào rạng sáng mai (4 giờ, theo giờ Việt Nam) tại giải đấu giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ, và tạo nên bầu không khí căng thẳng ngoài mong đợi. Nhưng, có lẽ màn đấu khẩu này sẽ không dừng lại ở đó, khả năng về một “cuộc chiến” là rất cao trong tương lai, như từng xảy ra giữa Mourinho và Antonio Conte (Chelsea) ở mùa giải vừa qua.

Tin cùng chuyên mục