Theo công bố kết quả tài chính của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer Business Group) vào hôm qua, doanh số bán hàng nửa đầu năm 2016 tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đơn hàng smartphone chạm mức 60,56 triệu máy, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015. Theo Hãng Dữ liệu quốc tế (IDC), số lượng smartphone tiêu thụ toàn cầu cùng thời gian này chỉ tăng 3,1%, cho thấy mức tăng trưởng vượt bậc của Huawei. Theo GFK, tính đến cuối tháng 5-2016, thị phần của Huawei trên toàn cầu đạt 11,4%; còn trong phân khúc smartphone giá 500 - 600 USD, thị phần của hãng tăng lên 10%. Thị phần smartphone Huawei đạt trên 15% tại nhiều quốc gia châu Âu. Tại Trung Quốc, Huawei dẫn đầu với 18,6% thị phần smartphone- theo báo cáo của GFK tháng 6-2016.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, cho biết: Chúng tôi đạt được sự phát triển đặc biệt nhanh tại các thị trường smartphone cao cấp truyền thống như châu Âu và các thị trường đang phát triển như Bắc Phi, Trung Á và Mỹ La Tinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để đem đến cho người tiêu dùng những dịch vụ cao cấp vượt trội và phát triển nhiều hơn nữa những sản phẩm đột phá kết hợp giữa công nghệ, chất lượng và thời trang.
Theo GFK, số cửa hàng Huawei trên toàn cầu đã đạt mức 150.000. Số lượng tiêu thụ của những sản phẩm hàng đầu, như Mate 8, tăng 65% so với doanh số của dòng Mate 7 trong cùng kỳ năm 2015. Hơn thế nữa, 4,5 triệu chiếc P9 và P9 Plus đã được bán ra, trong đó số lượng máy bán trên thị trường quốc tế tăng 120% so với P8 tiền nhiệm cùng kỳ năm ngoái. MateBook, notebook 2-trong-1 đầu tiên của Huawei, hiện có mặt rộng khắp thế giới, nhất là Mỹ.
Huawei cũng nỗ lực đầu tư quảng bá thương hiệu thông qua các lĩnh vực thể thao, thời trang và giải trí, giúp mang thương hiệu đến gần cuộc sống và kết nối với người tiêu dùng khắp thế giới. Đồng thời tiếp tục hợp tác với các tên tuổi Leica, Swarovski, Harman Kardon, Audi, Google, Microsoft và Intel…, cùng tạo những sản phẩm có công nghệ tiên tiến và đột phá.
Năm 2016, Huawei vào Tốp 100 Thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu, theo đánh giá của BrandZ, với giá trị thương hiệu đạt 18,652 tỷ USD, thăng hạng từ vị trí 70 năm 2015 lên vị trí 50 năm 2016.
QUỲNH TRÂM
Các tin, bài viết khác
-
Công ty Đại Đông Hồ tiếp tục chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung
-
Giải bóng đá Kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp – Sở Ban Ngành năm 2021
-
Từ 'huyền thoại giày chạy' tới 'biểu tượng khai phóng năng lượng'
-
Gala Sút 2020: Ngày hội của bóng đá trẻ Việt Nam
-
Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng
-
Phong cách sống #BFB: Built for Brilliance cùng ZenBook Flip Series
-
Samsung ra mắt Galaxy A12 và A02s có 4 camera ưu việt, dung lượng pin vượt trội
-
Viettel cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố Thủ Đức
-
Ford tôn vinh sức mạnh và lối sống “chất” của chủ xe Ranger
-
Điểm nhấn tinh tế trong bộ sưu tập Manchester United mới của Kohler