Nhồi thể lực

Sau ngày đầu tiên đến Hàn Quốc, U22 Việt Nam bắt đầu luyện tập hết sức nghiêm túc, với bài tập chính là nâng cao thể lực. Một vấn đề hết sức quan trọng của thầy trò Hữu Thắng tại SEA Games 29.
Dù các cầu thủ Việt Nam phải mất rất nhiều sức lực sau chuyến bay đến Hàn Quốc bị hoãn 2 lần ở ngày 1-8, nhưng HLV Hữu Thắng đã triển khai giáo án tập khá nặng ở ngày 2-8. Địa điểm tập của toàn đội là ở Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo.
Nhồi thể lực ảnh 1 Các cầu thủ gấp rút nâng cao thể lực và tìm được điểm rơi phong độ đúng SEA Games 29. Ảnh: Đoàn Nhật
Các bài tập của Việt Nam đều liên quan đến vấn đề cải thiện thể lực. Toàn đội đã chạy cự ly ngắn trong phần lớn thời gian tập ở buổi sáng. Sau đó, họ tiếp tục tập luyện bài tập kiểm soát bóng, với việc cầu thủ phải chuyền bóng sau 2 chạm.
Bài tập chuyền bóng nhằm giúp các cầu thủ có thể xứ lý nhanh, triển khai bóng tốc độ. Điều này cũng giúp cải thiện thể lực sau khi toàn đội đã phải chạy cự ly ngắn ở đầu buổi tập. Việc tập luyện khá nặng đã khiến cho nhiều cầu thủ Việt Nam tỏ ra khá uể oải, một phần cũng vì dư âm 2 lần hoãn chuyến bay. Điển hình là Công Phượng đã bị căng cơ, và phải cần đến sự chăm sóc của chuyên gia Pablo Sawicki. Đến buổi chiều, các cầu thủ tiếp tục tập với các bài tập liên quan đến thể lực và tập đối kháng. Họ khởi động bằng cách chạy cự ly ngắn. Sau đó, toàn đội chia quân làm hai để tập. Tại buổi tập buổi chiều, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã bị đau nhẹ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không có gì đáng lo ngại khi được sự chăm sóc từ các bác sĩ đi theo đội. Tựu trung, thầy trò HLV Hữu Thắng đang bắt đầu những ngày luyện tập cật lực nhất. Họ đang cố gắng dồn sức cho việc rèn thể lực, nhằm có sự chuẩn bị cao nhất ở SEA Games 29. Nguyên nhân xuất phát từ lịch thi đấu rất dày của Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng phải đá với mật độ 2 ngày/trận. Nếu đi đến trận chung kết thì họ đá trong vòng 15 ngày với 27 trận đấu. Đây là điều rất bất cập, và giống như một “cuộc hành xác” đúng nghĩa. Vì vậy, Việt Nam phải gấp rút nâng cao thể lực, và tìm được điểm ra phong độ đúng SEA Games 29. Bởi không nâng cao thể lực thì Việt Nam sẽ đối diện nhiều khó khăn, vì hầu hết các đối thủ như Indonesia, Thái Lan đều rất khỏe và nhanh. Trong khi đó, lịch thi đấu của Việt Nam nhìn thuận lợi nhưng thực tế có sự bất cập là những trận cuối vòng bảng đụng toàn các đội bóng mạnh theo tỷ lệ tăng dần. Điểm yếu thể lực sẽ mang đến bất lợi lớn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tin cùng chuyên mục