Nhọc nhằn thắng Man.City, Tottenham tổn thất nặng nề

Son Heung-min ghi bàn thắng muộn giúp Tottenham vượt qua Man.City ở tứ kết lượt đi Champions League, nhưng họ phải trả giá bằng việc tiền đạo Harry Kane có thể sớm kết thúc mùa giải này.

Son Heung-min đã ghi bàn thắng quý giá mang về lợi thế cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min đã ghi bàn thắng quý giá mang về lợi thế cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Pha lập công duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 78, khi Son Heung-min tận dụng khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Man.City. Tuy nhiên, việc chân sút chủ lực Harry Kane không thể sẵn sàng cho trận lượt về tại Etihad ngày 17-4 chắc chắn là một thiệt thòi rất lớn đối với thầy trò HLV Mauricio Pochettino.

Thực tế diễn biến ở lượt đi, Tottenham cũng khá may mắn khi tránh khỏi một kết quả bất lợi. Nếu Sergio Aguero sút thắng quả phạt đền ở phút 11, hay nếu HLV Pep Guardiola không bất ngờ mất cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của ông là Bernardo Silva ngay đầu trận vì chấn thương cơ, cũng như không quá thận trọng qua việc “cất” Leroy Sane, Kevin De Bruyne trên ghế dự bị… thì có thể kết quả sẽ diễn tiến theo một hướng khác.

Nhưng có một điều chắc chắn, Man.City ở trận lượt về tại Etihad sẽ mang một hình ảnh khác, một đội bóng quyết thắng và tấn công tổng lực. Và đó cũng là điều HLV Pochettino e ngại: “Tôi hài lòng với màn trình diễn, về cách chúng tôi tiếp cận trận đấu này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm, Man City vẫn là một ứng vên hàng đầu của chức vô địch. Phía trước vẫn còn rất khó khăn, sau một tuần sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác”.

Về chấn thương của Harry Kane, một chấn thương mắt cá tương tự như anh từng gặp ở trận đối đầu Man.United hồi tháng Giêng và phải nghỉ 6 tuần, HLV Pochettino cho biết: “Nó giống như chấn thương mà cậu ấy gặp phải gần nhất, tình hình là khá tệ. Tất nhiên chúng tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra, hy vọng điều tồi tệ nhất sẽ không xảy đến. Tôi rất buồn, rất thất vọng vì mọi thứ sẽ rất khó khăn cho phần còn lại của mùa giải”.

Phía ngược lại, HLV Pep Guardiola bảo vệ cách tiếp cận thận trọng của mình trước một Tottenham hừng hực khí thế trên sân vận động mới của mình, khi ông chọn Ilkay Gundogan thay De Bruyne đá cặp với Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không chê trách tình huống sút phạt đền hỏng ăn của Aguero, cũng như vẫn dành lời khen cho màn trình diễn tốt của các học trò.

Nhọc nhằn thắng Man.City, Tottenham tổn thất nặng nề ảnh 1 Nhưng Man.City (trái) chắc chắn sẽ quật khởi ở lượt về. Ảnh: Getty Images     

Và HLV Guardiola cũng nhấn mạnh: “Tôi đã nói, mọi thứ chỉ được quyết định trong 180 phút, và chúng tôi vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. Tôi không có gì phải lo lắng khi hôm nay chúng tôi đã chơi tốt. Điều quan trọng nhất lúc này, là chúng tôi có một lựa chọn khác và một cơ hội khác. Chúng tôi sẽ chơi lượt về trên sân nhà, hy vọng người hâm mộ sẽ lấp đầy sân Etihad để giúp chúng tôi làm tốt nhất công việc của mình là chơi tốt, ghi bàn và chiến thắng”.

Ở trận tứ kết còn lại, không ngoài dự đoán, Liverpool dễ dàng đánh bại Porto 2-0 nhờ các bàn thắng của Naby Keita và Roberto Firmino. Liverpool dù không tạo lợi thế quá lớn trước Porto như từng thắng 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 mùa qua, nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang cho thấy vượt trội về năng lực, và sẽ không đối mặt quá nhiều hiểm nguy trong chuyến làm khách đến Bồ Đào Nha ở lượt về ngày 17-4.

Tin cùng chuyên mục