Nhờ Lào và Campuchia, ông Park hiểu thêm Indonesia

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đến việc Indonesia để Campuchia và Lào - 2 đội tuyển bị đánh giá thấp hơn chọc thủng lưới đến 3 lần đã giúp ông hiểu thêm về đối thủ kế tiếp ở AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao hàng công của Indonesia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo đánh giá cao hàng công của Indonesia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Indonesia của hiện tại so với vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 thay đổi rất nhiều. Cụ thể, phạm vi hoạt động trên sân của họ rộng hơn, bên cạnh kỹ thuật cá nhân và thể lực được nâng lên nhiều. Qua 2 trận đầu mà Indonesia ghi đến 9 bàn thắng thì đủ để minh chứng sức tấn công của họ tốt thế nào”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Indonesia vào trưa 14-12.

Hai đội tuyển đứng đầu bảng B sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ 4 diễn ra vào lúc  19g30 tối 15-11 trên sân Bishan (Singapore). Các tuyển thủ Việt Nam được tiếp sự hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Thêm một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành ngôi đầu bảng B, và khả năng cao tránh được Thái Lan ở bán kết.

Ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6, Việt Nam từng đánh bại Indonesia với tỉ số đậm 4-0. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận đối thủ đã mạnh lên trong gần 6 tháng qua. Dù vậy, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao khả năng tấn công của Indonesia, nhưng lại nghi ngờ về khả năng phòng ngự của đối thủ.
Nhờ Lào và Campuchia, ông Park hiểu thêm Indonesia ảnh 1 Việt Nam từng đánh bại Indonesia 4-0 ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6
Ông phân tích: “Khi gặp Campuchia hay Lào, với tư cách đội mạnh hơn thì Indonesia sẽ đẩy cao đội hình và chơi tấn công. Tấn công nhiều cũng có rủi ro. Họ ghi 9 bàn nhưng thủng lưới 3 lần. Tôi không đánh giá thấp Campuchia hay Lào, nhưng thi đấu với những đội hạt giống cuối cùng mà thủng lưới đến 3 lần thì tôi cũng hiểu được phần nào về Indonesia. Tôi mong họ chơi tấn công ở trận tới, đặc biệt ở 2 cánh”.

Ngoài ra, ông Park cũng nhắc nhở hệ thống phòng ngự của đội nhà. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Hàng thủ Việt Nam xuất hiện một chút lỗi nhỏ trong 2 trận vừa qua. Tôi thấy có thể do sự tập trung của họ đi xuống. Những sai số thế này tuy nhỏ, nhưng suýt để thủng lưới. Tôi phải điều chỉnh để các học trò tập trung hơn”.

Tham dự buổi họp báo trước trận đấu với HLV Park Hang-seo còn có trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ sinh năm 1995 cho biết: “Mỗi trận đấu đều có khó khăn riêng. Ở trận gặp Malaysia, toàn đội đều thực hiện tốt nhiệm vụ và đấu phát đề ra. Còn trận với Indonesia phải dành sự tập trung cao độ vì sẽ xuất hiện những tình huống khó, nguy hiểm. Việt Nam nhiều lần gặp Indonesia và thường xuất hiện tình huống quyết liệt. Nhưng toàn đội sẽ biết xử lý như thế nào. Những tình huống nào nên và không nên vào bóng. Nhưng quan trọng phải tập trung”.

Tin cùng chuyên mục