Nhìn lại chức vô địch châu Á của U23 Hàn Quốc

Với chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước U23 Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc đã lần đầu tiên đăng quang tại một vòng chung kết U23 châu Á. Chiến tích của đội tuyển xứ sở kim chi có thể nói là hoàn toàn xứng đáng khi họ đã giành chiến thắng trong cả 6 trận đấu tại giải, bao gồm 3 trận ở vòng bảng, trận tứ kết, bán kết và chung kết. 

Ông Trần Quốc Tuấn trao Cúp vô địch cho đội Hàn Quốc.
Ông Trần Quốc Tuấn trao Cúp vô địch cho đội Hàn Quốc.

Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng mà trong lịch sử các vòng chung kết U23 châu Á từ trước đến nay trước Hàn Quốc chỉ có 2 đội từng làm được là nhà vô địch giải U23 châu Á năm 2013 - Iraq và nhà vô địch giải U23 châu Á năm 2016 - Nhật Bản.

Tại vòng chung kết năm nay, Hàn Quốc chính là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất khi ghi được tới 10 bàn thắng. Điều đáng nói là sức mạnh của đội bóng xứ sở kim chi ở giải năm nay không phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể nào mà được trải đều cho các cầu thủ ở các tuyến.

Chính vì thế mà trong danh sách các cầu thủ Hàn Quốc lập công ở giải năm nay, người ta thấy có tới 6 cái tên (4 người ghi 2 bàn và 2 người ghi 1 bàn).

Sự đa dạng trong lối chơi giúp cho đoàn quân của HLV Kim Hak-burn có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn. Khi thì phối hợp nhỏ, tấn công trung lộ, lúc lại tấn công biên, tạt cánh đánh đầu, và khi cần thì sẵn sàng thực hiện những cú sút xa để nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nhìn lại chức vô địch châu Á của U23 Hàn Quốc ảnh 1 Hàn Quốc thể hiện sự mạnh mẽ ở giải năm nay
Nhờ đó mà đội bóng xứ sở kim chi đã vượt qua được mọi đối thủ sừng sỏ ở giải năm nay, từ đương kim vô địch Uzbekistan ở vòng bảng cho đến Jordan ở tứ kết, Australia ở bán kết và cuối cùng là Saudi Arabia – đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc nhất giải, trong trận chung kết.

Với chức vô địch giành được năm nay, thầy trò HLV Kim Hak-burn đã phá được cái dớp đen đủi từng đeo bám đội bóng xứ sở kim chi trong suốt 3 vòng chung kết U23 châu Á trước đây (1 lần về nhì, 2 lần xếp hạng 4) và tiếp tục khẳng định sức mạnh của bóng đá xứ sở kim chi ở sân chơi châu lục (9 lần liên tiếp giành quyền góp mặt ở Thế vận hội kể từ năm 1988).

Tin cùng chuyên mục