Nhiều VĐV gốc Việt góp mặt tại Olympic Tokyo 2020

Tại Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản, nhiều gương mặt tuyển thủ là người gốc Việt khoác áo đội tuyển các quốc gia tranh tài.
Tay vợt hạng 54 thế giới Nhat Nguyen đang thi đấu cho cầu lông CH Ailen.
Tay vợt hạng 54 thế giới Nhat Nguyen đang thi đấu cho cầu lông CH Ailen.

Một trong những gương mặt được chú ý là tay vợt cầu lông có tên Nhat Nguyen, đại diện duy nhất của đội tuyển cầu lông Cộng hòa Ailen tại Olympic Tokyo 2020. Lá thăm đã đưa tay vợt này nằm ở bảng F của vòng loại nội dung đơn nam tại Olympic lần này cùng đôi thủ Wang Tzu Wei (Đài Loan - Trung Quốc hạt giống số 10) và Niluka (Sri-lanka).

Nhat Nguyen sinh năm 2000 và thành tích tốt nhất đến lúc này mới là tấm HCĐ giải trẻ châu Âu từng đạt được năm 2018. Trên bảng xếp hạng thế giới của Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) công bố ngày 20-7, Nhat Nguyen đứng hạng 54 trong khi Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam ở hạng 60. 

Nhiều VĐV gốc Việt góp mặt tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Kim Bui Ngan trong màu áo đội tuyển TDDC Đức.
Đoàn thể thao Đức có 425 tuyển thủ dự Olympic Tokyo 2020 và có 1 đại diện gốc Việt là tuyển thủ nữ Kim Bui Ngan ở đội tuyển TDDC. Cô đã vào đội tuyển TDDC nữ Đức từ năm 2004 tới nay và có kinh nghiệm dự các kỳ Olympic 2012, 2016. Thành tích tốt nhất của Kim Bui Ngan là tấm HCĐ cá nhân nội dung xà lệch ở giải vô địch châu Âu năm 2011.
Trước đây, tuyển TDDC nam Đức có VĐV Marcel Nguyen là người gốc Việt từng tham dự Olympic London 2012. Tại Olympic lần này, Marcel Nguyen không góp mặt. 

Điền kinh Hungary có sự góp mặt của nữ tuyển thủ Nguyen Anasztazia trong nội dung nhẩy xa. Tuyển thủ 28 tuổi của Hungary từng tham gia các nội dung cự ly ngắn 60m, 100m và 200m nhưng đã chuyển sang nhảy xa và đạt chuẩn dự Olympic năm nay. Cha cô là người gốc Việt còn mẹ là người Hungary. 

Nhiều VĐV gốc Việt góp mặt tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 2 Nguyen Anasztazia thi đấu cho đội tuyển điền kinh Hungary. Ảnh: Getty
Một trong những VĐV gốc Việt nổi tiếng nhất ở các kỳ Olympic gần đây chính là cựu tuyển thủ Carol Huynh của đội vật Canada. Cô từng giành HCV môn vật tại Olympic 2008 và HCĐ tại Olympic 2012.

Thật hữu duyên, trong cuộc đấu hạng 48 kg vật tự do nữ ở Olympic năm 2012, Carol Huỳnh là người vượt qua VĐV Nguyễn Thị Lụa của Việt Nam tại vòng 1/8 giành quyền đi tiếp. Hiện tại, Carol Huỳnh đã giải nghệ và là thành viên huấn luyện đội vật trẻ Canada tại điểm tập ở thành phố Calgary.

Tin cùng chuyên mục