Nhiều thuận lợi để hướng đến Huy chương vàng

Ngày mai (25-11), đội U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tranh Huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30. Niềm tin chiến thắng chưa bao giờ được dâng cao như lúc này khi mà bóng đá Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt trong 2 năm qua.

Thầy Park và trợ lý Lee. Ảnh: Thanh Đình
Thầy Park và trợ lý Lee. Ảnh: Thanh Đình

Sau những thất bại dưới triều đại của các nhà cầm quân Nguyễn Hữu Thắng, Miura, Hoàng Văn Phúc, Goetz, Calisto... Thậm chí có lúc HCV trong tầm tay như ở năm 2009 tại Lào, bóng đá Việt Nam dần rơi vào cuộc khủng hoảng. Điều quan trọng là tâm lý của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng theo, trong khi các đối thủ không còn nể sợ, e dè khu gặp chúng ta. Việc suýt không nằm trong 3 nhóm hạt giống đầu tiên trước kỳ bốc thăm môn bóng đá nam lần này cũng là minh chứng.

Tiến Linh được kỳ vọng là chân sút số 1 của U22 Việt Nam hiện nay
Dấu ấn lớn nhất đem lại sự chuyển mình của bóng đá Việt Nam rõ ràng ở ông Park Hang-seo. Khởi đầu là những thành công tại VCK U23 châu Á 2018 đã tạo bước đệm cho cho sự chuyển mình sau đó. Từ 1 năm trước, không ít ý kiến tỏ ra lo ngại khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Dũng (hậu vệ)... qua ngưỡng U22, sẽ ảnh hưởng đến lộ trình tranh Huy chương vàng SEA Games 30. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, ông Park cùng các cộng sự đã trình làng những Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Hoàng Đức, Tiến Dụng... đủ sức để hợp cùng các cựu binh để hướng tới cuộc "săn vàng" ở SEA Games 30.
Nhiều thuận lợi để hướng đến Huy chương vàng ảnh 2 HLV Park Hang-seo cũng bị... chấn thương nhẹ trên sân tập
Lần lượt gặp các đối thủ từ nhẹ đến nặng cũng là thuận lợi khác của Việt Nam ở giải lần này khi gặp Brunei ở trận mở màn, sau đó là Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Hai đối thủ đáng ngại nhất, ngoài Thái Lan phải nói đến Indonesia. Chính Indonesia đã thắng Việt Nam ở bán kết giải U22 Đông Nam Á 2018 tại Campuchia sẽ làm ông Park thận trọng hơn.
Nhiều thuận lợi để hướng đến Huy chương vàng ảnh 3 Ông thầy người Hàn Quốc trao đổi với thủ môn Tiến Dũng
Trên bình diện chung, Việt Nam nhập cuộc SEA Games 30 với vị thế của ứng viên số 1 cho cuộc đua vô địch đã là thành công lớn qua những gì bóng đá Việt Nam thể hiện trong thời gian qua. Sự ổn định về lực lượng, tính kế thừa hoàn hảo cùng chiến lược chuẩn bị rất tốt. Niềm tin chiến thắng đang đến với bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30. Hy vọng Việt Nam sẽ giành lại tấm Huy chương vàng môn bóng đá sau 60 năm trông chờ. Khoảng thời gian vừa đúng 5 con Giáp.

Tin cùng chuyên mục