Nhiều thử thách chờ đón

Ngày 27-12, thầy trò đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Doha (Qatar) để bước vào giai đoạn tập huấn tiếp theo trước khi di chuyển tiếp sang UAE tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

Vắng Đình Trọng, Ngọc Hải sẽ là linh hồn ở hàng thủ ĐTVN. Ảnh: MINH HOÀNG
Vắng Đình Trọng, Ngọc Hải sẽ là linh hồn ở hàng thủ ĐTVN. Ảnh: MINH HOÀNG

Vòng chung kết Asian Cup vốn là một giải đấu lớn của khu vực châu Á, tương tự như EURO và nhiều quốc gia hùng mạnh đều hướng đến mục tiêu giành Cúp vô địch. Ở giải lần này đội tuyển Việt Nam xếp cùng bảng D với các đội tuyển Iran, Iraq và Yemen. Theo điều lệ giải, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự vòng 1/8.

Sau khi khép lại năm 2018 đầy thành công, người hâm mộ đang đặt nhiều kỳ vọng cho đội tuyển Việt Nam ở Vòng chung kết Asian Cup 2019, nhưng kỳ thực, lắm thử thách đang chờ đón đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên là ở lực lượng. HLV Park Hang-seo đã có những tính toán cho lộ trình cả năm 2019, trong đó có đích ngắm HCV SEA Games 30 vào cuối năm nên đã chủ động không gọi Văn Quyết, Anh Đức ở lần tập trung này. Ưu tiên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam là dàn cầu thủ trẻ, vừa đảm bảo được sức mạnh cho Asian Cup và cũng nâng cao tính cọ xát cho các cầu thủ ở độ tuổi U.22, đủ điều kiện để tham dự SEA Games 30.

Tiếp đến là các đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng rõ ràng là rất mạnh. Iran dù không có 2 trụ cột đang thi đấu tại châu Âu là Saeid Ezatolahi và cầu thủ chạy cánh Ali Gholizadeh vì chấn thương. Nhưng dàn cầu thủ còn lại vẫn quá mạnh so với các đội bóng còn lại ở bảng D. Iran hiện đang là đội có thứ hạng cao nhất ở khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Và điều đó hẳn nhiên HLV Carlos Queiroz cùng các học trò đang được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch lần này.

Nhiều thử thách chờ đón ảnh 1 Tiến Linh cùng các cầu thủ trẻ khác sẽ có thêm cơ hội để cọ xát
Iraq và Yemen cũng là những đội được đánh giá cao ở bảng này, thế nên mục tiêu tiến xa hơn của đội tuyển Việt Nam ở giải lần này đang đối diện với nhiều thử thách. Điều mà người hâm mộ mong chờ ở đội tuyển Việt Nam là phép mầu của Vòng chung kết U.23 châu Á 2018 sẽ lập lại, dù rằng lực lượng các đối thủ của Việt Nam sắp tới sẽ hoàn toàn khác, bởi chính là đội tuyển quốc gia.

Theo kế hoạch, trong quá trình tập huấn tại Qatar, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu cùng đội tuyển Philippines vào chiều 31-12 trước khi lên đường sang UAE tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây cũng là trận đấu quan trọng để ông Park tính toán chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải. Hiện tại, còn duy nhất Trọng Hoàng chưa bình phục hẳn chấn thương, nhưng đây lại là mắt xích quan trọng ở khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục