Nhiều tay vợt trẻ chơi nổi bật tại Giải cầu lông thanh thiếu niên, trẻ xuất sắc toàn quốc

Giải cầu lông thanh thiếu niên, trẻ xuất sắc toàn quốc cúp donex-2022 đã khép lại tại Ninh Bình và ban tổ chức đã trao HCV cho các ngôi vô địch.

VĐV cầu lông trẻ đã được ban tổ chức trao giải tại giải năm nay. Ảnh: NB.TV
VĐV cầu lông trẻ đã được ban tổ chức trao giải tại giải năm nay. Ảnh: NB.TV

Các trận chung kết giải cầu lông thanh thiếu niên, trẻ xuất sắc toàn quốc cúp donex-2022 bế mạc sau tối tranh tài 14-8 bằng các trận chung kết ở nhóm 6-8 tuổi, 9-10 tuổi, 11-12 tuổi, 13-14 tuổi, 15-16 tuổi và 17-18 tuổi đối với nam, nữ.

Năm nay, U9 và U11, tham dự thi đấu ở nội dung đơn nam và đơn nữ, các nhóm tuổi còn lại có 5 nội dung là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Sau các trận chung kết cuối cùng, đơn vị Bắc Giang đã vượt lên dẫn đầu chung cuộc với tổng 5 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ. Cầu lông trẻ Hà Nội cũng giành được 5 tấm HCV nhưng chỉ có 5 HCB và 5 HCĐ nên xếp hạng nhì trong khi cầu lông trẻ Hai Dương có 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ đứng hạng 3. Tại giải, ban tổ chức ghi nhận một số địa phương lần đầu có VĐV lọt vào chung kết nội dung của thi đấu trẻ theo nhóm tuổi như Sơn La, Điện Biên.

Đại diện Liên đoàn cầu lông Việt Nam cho biết, hơn 300 VĐV của 29 đơn vị trong cả nước thi đấu giải đã cho thấy việc đào tạo, phát triển cầu lông trẻ đang phát triển tốt. Tuy nhiên, nhà tổ chức vẫn kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn các địa phương góp mặt bởi như thế, lực lượng để Liên đoàn cầu lông Việt Nam tuyển chọn vào các đội hình trẻ quốc gia sẽ dồi dào hơn.

Tại giải năm nay, chủ nhà Ninh Bình chỉ có 2 tấm huy chương đó là HCV đôi nam U13 (Nguyễn Quang Minh, Phạm Vũ Thi) và HCB đơn nam U13 (Nguyễn Quang Minh).

Tin cùng chuyên mục