Nhiều người không muốn thấy Man.United vô địch trở lại

Trung vệ đội trưởng của Man.United, Harry Maguire cho rằng nếu Quỷ đỏ giành chức vô địch Premier League năm nay sẽ làm câm lặng những lời chế nhạo từ người hâm mộ đối thủ, nhưng khẳng định bản thân thích sự căm ghét này.

Harry Maguire đang chứng tỏ xứng đáng là thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire đang chứng tỏ xứng đáng là thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Man.United đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premeir League, họ đang theo đuổi danh hiệu đầu tiên kể từ lần cuối giành chức vô địch Anh thứ 20 vào năm 2013. Maguire dù gia nhập Old Trafford mới đây vào mùa hè năm 2019, nhưng với vai trò đội trưởng, anh nhận thức rõ Man.United từng được yêu nhiều và bị thù ghét cũng không ít sau những năm tháng vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson.

Mới đây trong buổi đối thoại với cựu hậu vệ của Man.United, David May và khi được hỏi rằng liệu có thích thú với việc bị mọi người căm ghét CLB hay không, Maguire đáp: “Tôi rất thích thú với điều đó. Khi tôi nâng chiếc cúp đầu tiên của mình tại CLB này, chắc chắn tôi sẽ nở một nụ cười tươi hơn vì tôi biết rằng có rất nhiều người không muốn chúng tôi đạt được điều đó. Chúng tôi là CLB được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, và nhiều người đang muốn chúng tôi bị lãng quên. Rất nhiều người muốn chúng tôi thất bại! Nhưng đây là thế giới mà chúng tôi đang sống và giờ tôi khá quen với điều đó”.

Man.United sẽ ngang bằng điểm số với đội đầu bảng Man.City ít nhất là trong 24 giờ nếu đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer ra sân sớm và đánh bại Everton trên sân nhà vào đêm thứ bảy. Nhưng Maguire, người đang là trung vệ đắt nhất thời giới với giá 80 triệu bảng khi gia nhập Old Trafford từ Leicester, đòi hỏi nhiều hơn từ các đồng đội: “Tôi cảm thấy kể từ thời điểm tôi gia nhập CLB này, chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. May mắn là một phần quan trọng của bóng đá, nhưng bạn sẽ không bao giờ tồn tại qua một mùa giải nếu chỉ mong chờ điều đó. Bạn cần phải đảm bảo rằng các màn trình diễn tốt sẽ tạo cho bạn cơ hội giành chiến thắng các trận đấu và thắng những danh hiệu”.

Cầu thủ 27 tuổi nói thêm: “Chắc chắn tại CLB này, mục tiêu của chúng tôi là phải giành được những danh hiệu. Chúng tôi phải bắt đầu cho thấy năng lực cạnh tranh trong các giải đấu quốc nội và sau đó, chúng tôi phải bắt đầu nâng cao các danh hiệu trước khi vô địch các giải đấu lớn nhất trên thế giới”.

Tin cùng chuyên mục