Nhiều hoạt động của lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72

Ngày 31-3, Đại hội FIFA lần thứ 72 đã chính thức khai mạc tại Doha (Qatar), đây cũng là quốc gia tổ chức VCK World Cup 2022. Tham dự Đại hội có 210 Liên đoàn thành viên của FIFA (một số Liên đoàn quốc gia do hạn chế về di chuyển bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tham dự theo hình thức trực tuyến). Đoàn đại biểu VFF tham dự Đại hội gồm có Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và TTK Lê Hoài Anh.

Toàn cảnh Đại hội FIFA lần thứ 72
Toàn cảnh Đại hội FIFA lần thứ 72

Trên cương vị là lãnh đạo quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội FIFA lần thứ 72 và đặc biệt là VCK FIFA World Cup 2022, trong lời phát biểu tại Đại hội, ông Abdulaziz Al-Thani – Thủ tướng Qatar- khẳng định sẽ cùng với FIFA tổ chức kỳ World Cup ấn tượng nhất từ trước đến nay, không chỉ thành công về khâu tổ chức mà còn trở thành chuẩn mực để tổ chức các sự kiện thể thao toàn cầu trong trường hợp xảy ra cuộc khủng hoảng y tế trong tương lai.

Trong chương trình nghị sự, Đại hội đã bỏ phiếu thông qua việc tạm dừng tư cách thành viên của LĐBĐ Pakistan, Zimbabwe và Kenya vì có sự can thiệp quá mức của bên thứ ba vào hoạt động của Liên đoàn, đồng thời uỷ quyền cho Thường vụ FIFA gỡ bỏ quyết định tạm dừng tư cách thành viên của các Liên đoàn nói trên khi tình hình được phục hồi.

Nhiều hoạt động của lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ảnh 1 Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ, do ảnh hưởng của đại dịch và xung đột, nên phải sau 3 năm kể từ kỳ Đại hội năm 2019 tại Paris, FIFA mới có thể tổ chức Đại hội một cách trực tiếp, với sự góp mặt của đông đảo đại diện các Tổ chức thành viên. “Mong rằng, những điều không may mắn này sẽ sớm qua và bóng đá sẽ xây dựng lại các mối quan hệ, đóng góp vào hạnh phúc cho trẻ em và tương lai tốt đẹp hơn của thế giới”, ông Gianni Infantino nói.

Sau phần phát biểu của Chủ tịch FIFA, Đại hội đã nghe và biểu quyết thông qua các báo cáo về hoạt động chuyên môn và tài chính năm 2021 của FIFA, thông qua ngân sách chi tiết cho các hoạt động năm 2023 và các vấn đề khác liên quan đến đề xuất của các tổ chức thành viên đối với các nội dung trong qui chế FIFA.

Nhiều hoạt động của lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ảnh 2 Ông Trần Quốc Tuấn cùng tân chủ tịch LĐBĐ Đức Bernd Neuendorf
Nhiều hoạt động của lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ảnh 3 Ông Trần Quốc Tuấn cùng Chủ tịch và TTK LĐBĐ Saudi Arabia
Nhân dịp tham dự Đại hội FIFA, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các LĐBĐ đang có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với VFF như Nhật Bản, Saudi Arabia, Qatar, UAE… cũng như tiếp xúc ngoại giao với nhiều lãnh đạo các LĐBĐ quốc tế thuộc các khu vực có nền bóng đá phát triển như LĐBĐ Đức, các LĐBĐ quốc gia Tây Á, Đông Á, qua đó tạo nền tảng thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế trên nhiều phương diện cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục