Nhiều giải đấu lớn chào đón khán giả trở lại sân đầy đủ

Cơ quan y tế Tây Ban Nha đã quyết định cho phép các sân tại La Liga đón chào người hâm mộ trở lại hết công suất từ đầu tháng 3, trong khi Đức đang loại bỏ hầu hết các hạn chế về Covid-19 để các sân trở lại tình trạng bình thường trong thời hạn muộn hơn một chút.

Các sân tại La Liga đón chào người hâm mộ trở lại hết công suất từ đầu tháng 3.
Các sân tại La Liga đón chào người hâm mộ trở lại hết công suất từ đầu tháng 3.

Tây Ban Nha đã đóng cửa các sân vận động bóng đá của họ vào mùa giải trước. Ở đầu mùa giải này, đã có sự nới lỏng khi các sân được chào đón người hâm mộ ở mức 60% công suất. Niềm vui đến khi Cơ quan y tế đã cho phép các sân lấp đầy chỗ ngồi vào tháng 10. Nhưng sau đó quay trở lại áp đặt hạn chế chỉ 75% công suất sân vào cuối tháng 12, khi biến chủng omicron dễ lây lan hơn khiến các ca nhiễm tại Tây Ban Nha tăng vọt.

Nhưng vào thứ tư vừa qua, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, Carolina Darias cho biết các sân động bóng đá và các địa điểm thể thao khác sẽ được hoạt động trở lại hết công suất. Các giới hạn về sự tham dự của người hâm mộ sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn vào ngày 4-3. Tuy nhiên, Darias lưu ý vẫn được giữ nguyên quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang ở tất cả các sự kiện thể thao, cả trong nhà và ngoài trời, cũng như cấm hút thuốc và ăn uống.

Ở động thái tương tự, Bundesliga có khả năng sẽ chứng kiến các sân vận động kín chỗ trở lại từ ngày 20-3. Thủ tướng Olaf Scholz cho biết hôm thứ tư sau cuộc họp với 16 thống đốc bang, rằng Chính phủ đã đồng ý về kế hoạch chấm dứt hầu như tất cả các biện pháp phòng chống Covid-19 vào ngày 20-3. Như vậy, đến thời điểm đó, các sân bóng tại Bundesliga sẽ được hoạt động hết công suất lần đầu tiên sau 2 năm.

Trước đó, các biện pháp nới lỏng nhất chứng kiến các sân vận động chào đón tối đa 25.000 người hâm mộ hoặc 75% sức chứa của sân.

Tin cùng chuyên mục