Nhiều đội khách nước ngoài rút lui khỏi giải xe đạp nữ quốc tế Biwase vì Covid-19

Trong cuộc họp báo giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase 2020, BTC cho biết 9 trên 12 đội khách nước ngoài quyết định rút lui khỏi giải vì lo ngại tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Cô gái vàng Nguyễn Thị Thật sẽ trở lại giải Biwase.
Cô gái vàng Nguyễn Thị Thật sẽ trở lại giải Biwase.

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase năm nay bước sang tuổi thứ 10. Nhằm đón chào sân chơi đầy hữu ích này tròn 1 thập kỷ, BTC dự định tổ chức hoành tráng hơn so với mọi năm. Lộ trình đường đua đã được nâng lên 10 chặng trùng với con số 10 năm tổ chức.

Bên cạnh đó, BTC đã mời khá nhiều đội khách nước ngoài, trong đó có 12 đội đồng ý tham gia. Thế nhưng, kế hoạch của BTC không được trọn vẹn vì lý do khách quan do dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại chỉ còn 3 đội gồm: đội tuyển Thái Lan, Velofit (Australia) và Taiwan Cycling Team (Đài Bắc - Trung Hoa) đồng ý sang Việt Nam dự giải.

Nhiều đội khách nước ngoài rút lui khỏi giải xe đạp nữ quốc tế Biwase vì Covid-19 ảnh 1 Ông Ngô Văn Lui đang phát biểu tại buổi họp báo. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, Trưởng ban tổ chức giải Ngô Văn Lui cho biết: “Trong tình cảnh hiện nay, BTC cũng rất đắn do xem có nên tổ chức hay phải tạm hoãn vì Covid-19. Sau khi tìm hiểu  và thống nhất với các đơn vị liên quan, BTC quyết định vẫn duy trì giải. Chúng tôi đã liên hệ với tất cả các tỉnh, thành nơi đoàn đua đi qua tìm nhiều biện pháp an toàn phòng ngừa dịch bệnh. Tất cả các khách sạn nơi đoàn đua lưu trú, BTC yêu cầu phải phung thuốc diệt khuẩn và trước đó không có khách nước ngoài lưu trú”.

Như vậy với sự rút lui của 9 đội khách nước ngoài, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase chỉ còn 11 đội, trong đó 8 đội trong nước và 3 đội khách mời quốc tế. Giải sẽ diễn ra từ ngày 28-2 đến ngày 8-3 gồm 10 chặng, xuất phát từ Bình Dương đi theo cung đường Đà Lạt qua Nha Trang rồi dọc biển về Phan Thiết, Vũng Tàu và trở về Bình Dương.

Nhiều đội khách nước ngoài rút lui khỏi giải xe đạp nữ quốc tế Biwase vì Covid-19 ảnh 2 Sự trở lại của Nguyễn Thị Thật khiến đường đua trở nên hấp dẫn. 

Sau 2 năm vắng bóng, cô gái vàng của xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã trở lại trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời dự giải khiến cuộc đua các danh hiệu trở nên hấp dẫn. Chúng ta một lần nữa có cơ hội chứng kiến cuộc so kè tốc độ của hai tay đua hàng đầu châu Á về nước rút Nguyễn Thị Thật và Jutatip đến từ Thái Lan.

Ngoài ra, đội TPHCM Mega Market đã xuất hiện cô gái Phạm Hồng Loan sau khi tay đua này chia tay với Đồng Tháp. Bên cạnh đó, tay đua nổi tiếng của làng xe đạp nam Lê Văn Duẩn vừa mới từ giã đường đua chuyên nghiệp đã chuyển sang làm HLV của đội nữ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục