Nhiều đội đua xe đạp tại Olympic khốn đốn vì COVID-19

Mới đây, đội tuyển xe đạp Đức thông báo tay đua Simon Geschke phải rút lui khỏi nội dung đường trường của Olynpic Tokyo sau bị phát hiện dương tính với COVID-19 dù anh đã có mặt tại luyện tại Nhật Bản nhiều ngày qua.

Đội tuyển Đức đang tập luyện tại Nhật Bản chuẩn bị Olympic
Đội tuyển Đức đang tập luyện tại Nhật Bản chuẩn bị Olympic

Hãng tin Reuters cho biết Simon Geschke cùng tuyển xe đạp của Đức đã ở một khách sạn bên ngoài làng VĐV Olympic tại Tokyo. Đó sẽ là nơi mà tất cả 12 VĐV xe đạp tuyển Đức và các quan chức của đội sẽ phải lưu lại đến hết Olypmic Tokyo. Sau khi Simon Geschke bị phát hiện mắc COVID-19, toàn bộ những người này đã được xét nghiệm và kết quả vẫn âm tính.

"Điều đó thực sự cay đắng, tôi đã bị loại khỏi cuộc thi ngay trước cuộc đua xuất phát. Tôi sẽ tuân thủ tất cả các quy tắc sức khỏe tốt nhất có thể. Về mặt thể chất, tôi cảm thấy tốt nhưng về mặt tâm lý thì đây quả là một ngày đen tối đối với tôi. Bây giờ tất cả những gì tôi có thể làm là chúc đồng đội sẽ thi đấu thật tốt", cua-rơ 35 tuổi chia sẻ.

Tay đua Simon Geschke đã dính COVID-19

Người bạn cùng phòng của anh là Emanuel Buchmann, người trước đó đã cho kết quả âm tính, dĩ nhiên sẽ chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt nhất. Emanuel Buchmann sẽ trải qua thêm một cuộc kiểm tra PCR trước khi được cho phép tham gia cuộc đua. Các đồng đội khác như Niklas Arndt và Maximilian Schachmann sau khi có kết quả âm tính thì đã đủ điều kiện để được thi đấu.

Đây lý ra sẽ là Olympic thứ hai trong sự nghiệp Simon Geschke sau Rio de Janeiro, giải mà anh đứng thứ 13 cá nhân tính giờ và không hoàn thành cuộc đua đường trường.

Tuyển thủ CH Cech Michal Schlegel chia tay sớm Olypmic vì COVID-19

Đội Tây Ban Nha cũng bị COVID-19 tấn công ngay khi nhân viên massage có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, khiến các tay đua hoảng sợ. Tuy nhiên, Jose Luis Lopez Cerron, chủ tịch Liên đoàn Đua xe Tây Ban Nha, cho biết 5 thành viên của đội, trong đó có cựu vô địch thế giới Alejandro Valverde, đều có kết quả ấm tính.

"Họ đã xác nhận với chúng tôi có thể thi đấu. Chúng tôi đã nhận được tin tuyệt vời sau cơn sợ hãi ban đầu, chúng tôi hy vọng rằng người đấm bóp của chúng tôi sẽ khỏe", Jose Luis Lopez Cerron nói với nhật báo Tây Ban Nha Marca.

Trước đó, đội tuyển CH Czech cũng đã khốn đốn vì tay đua Michal Schlegel dính COVID-19. Ngay lập tức, Michal Schlegel đã phải nói lời chia tay sớm với Olympic Tokyo dù chưa bắt đầu thi đấu.

Tin cùng chuyên mục