Nhiều CLB V-League quan tâm đến quyết định mới từ FIFA cho phép thay 5 cầu thủ

Mới đây, sau khi nhận được đề nghị từ một số quan chức FIFA cũng như đại diện nhiều Liên đoàn, cá nhân xung quanh việc nâng số lượng cầu thủ thay thế trong mỗi trận đấu từ 3 lên 5 người, Uỷ ban bóng đá quốc tế IFAB của FIFA đã đồng ý với đề nghị trên.

CLB Hà Nội và TPHCM, hai ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: HCMCFC
CLB Hà Nội và TPHCM, hai ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: HCMCFC

Để đảm bảo trận đấu không bị gián đoạn quá nhiều cũng như lợi dụng để câu giờ, IFBA cũng quy định mỗi đội chỉ được sử dụng tối đa ba lần thay người (mỗi lần được thay nhiều người). Quy định trên sẽ được áp dụng đến hết ngày 31-12-2020.

Luật trên sẽ được vận hành ngay sau khi FIFA và IFBA thông qua nhưng không buộc các giải đấu phải vận hành theo. Một số giải VĐQG ở châu Âu có thể sẽ áp dụng ngay điều luật này khi quả bóng lăn trở lại. Còn tại LS V-League 2020 còn chờ cuộc họp của VFF, VPF cùng lãnh đạo các CLB vào tuần sau.

Buổi họp trên nhằm thông qua thời gian để LS V-League trở lại cùng thể thức thi đấu như thế nào để thống nhất. Qua đó sẽ có quyết định về việc sửa đổi điều lệ giải cho phép hay không việc tăng số lượng thay thế cầu thủ trong 1 trận đấu. Đây cũng là điều mà nhiều CLB V-League quan tâm trong thời quan qua, cũng là điều tốt để giúp nâng cao chất lượng của các trận đấu. Dù vậy, điều này sẽ có lợi cho những đội vốn có chiều sâu về lực lượng.

Tin cùng chuyên mục