Nhiều cầu thủ Hà Lan bị cúm trước trận đối đầu tuyển Mỹ

HLV Louis van Gaal đã tiết lộ một số thành viên trong đội hình của ông đã gặp các triệu chứng cúm ngay trước thềm trận đấu vòng 1/8 đối đầu tuyển Mỹ vào thứ bảy này, và thừa nhận điều đó ảnh hưởng nhiều đến công tác chuẩn bị cho trận đấu.

HLV Louis van Gaal chỉ cho cầu thủ tập nhẹ trước trận đấu.
HLV Louis van Gaal chỉ cho cầu thủ tập nhẹ trước trận đấu.

Mặc dù tất cả 26 cầu thủ tuyển Hà Lan đã trải qua buổi tập nhẹ vào thứ sáu, nhưng HLV Van Gaal vẫn lo sợ bệnh sẽ lây lan trong đội. Khi được hỏi có bao nhiêu cầu thủ bị ảnh hưởng và tên của những người bị ốm, HLV Van Gaal chia sẻ với NOS: “Chúng tôi sẽ không giải thích chi tiết về điều đó. Nhưng nếu nó lan truyền trong đội thì thật đáng lo ngại”.

Nhà cầm quân 71 tuổi cũng tiết lộ thêm rằng các cầu thủ của ông thừa nhận mệt mỏi và đó là lý do họ không có trận đấu tập 11 chống 11 như thường lệ: “Tôi đã cho họ một ngày nghỉ ngơi hoàn toàn. Các cầu thủ đã chia sẻ với tôi về vấn đề của họ và tôi luôn lắng nghe các cầu thủ của mình”.

Đây là kỳ giải World Cup thứ 11 của tuyển Hà Lan, và họ đều giành quyền vượt qua vòng bảng. Trong 8 lần gần nhất, có đến 6 lần họ tiến xa ít nhất đến tứ kết, với 5 lần vào bán kết - 3 trong số đó giành á quân, một lần hạng 3 và một lần hạng 4. Có vẻ, việc gặp tuyển Mỹ ở vòng knock-out đầu tiên tại kỳ giải này là cơ hội để họ tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng đó.

Trước thềm World Cup, HLV Van Gaal cho biết ông chưa nghiên cứu về đội tuyển Mỹ, nhưng sau khi xem đội này thi đấu với Xứ Wales ở lượt trận khai màn thì ông lập tức dự đoán họ sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp. Vì vậy, nhà cầm quân lão làng này thận trọng đánh giá: “Tuyển Mỹ đã chứng minh rằng họ có một đội bóng xuất sắc. Tôi thậm chí có thể nói đây là một trong những đội hay nhất, một đội được điều chỉnh tốt và đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng không có gì chúng tôi không thể vượt qua. Ý tôi là chúng tôi cũng có một đội ngũ tốt. Chúng ta sẽ phải chờ xem trong 2 đội này, đội nào mạnh hơn”.

Tin cùng chuyên mục