Nhiều 'cao thủ' góp mặt ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2020

Tại chuyến làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VH-TT-DL Đắk Lắk mới đây, những nhà tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 14 năm 2020 cho biết sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ bóng chuyền Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 5-2020, với sự góp mặt của nhiều CLB mạnh đến từ Mỹ, châu Âu, châu Á và 3 đội bóng hàng đầu giải VĐQG 2019.

Các đội bóng mạnh sẽ tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2020.
Các đội bóng mạnh sẽ tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2020.

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk – sân chơi được đánh giá là uy tín bậc nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được ngành TDTT tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và Đài truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9) phối hợp  tổ chức chu đáo, không chỉ đem lại những “bữa tiệc” bóng chuyền hấp dẫn cho người hâm mộ Tây Nguyên và cả nước, mà còn là dịp quảng bá hình ảnh, sự thân thiện của vùng đất và con người Đắk Lắk đến bạn bè quốc tế.

Chính vì vậy, sau khi Ban tổ chức có chuyến làm việc và khảo sát tại Nhà thi đấu đa năng của tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Hà đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL phối hợp cùng các sở, ban ngành liên quan ngay lập tức xây dựng các phương án sửa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất tại Nhà thi đấu đã xuống cấp, đồng thời lắp đặt mới các trang thiết bị hiện đại, chỉnh trang các khách sạn lưu trú… để kịp thời đăng cai giải đấu này vào tháng 5-2020.

Nhiều 'cao thủ' góp mặt ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2020 ảnh 1 Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk (phát biểu) - làm việc với Ban tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
“Chúng ta phải gấp rút phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức giải, ưu tiên bố trí kinh phí cải tạo về cơ sở vật chất, hạ tầng, huy động nhân lực phục vụ trong thời gian giải diễn ra, góp phần đưa giải đấu thành công tốt đẹp. Nênnhớ rằng, chúng ta làm tốt công tác chuẩn bị và đăng cai giải đấu cũng chính là thông qua sự kiện thể thao quốc tế này để giới thiệu và quảng bá về con người và vùng đất Đắk Lắk tớibạn bè quốc tế”, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh.
Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk sẽ được nâng cấp để tổ chức giải lần thứ 14. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Ông Nguyễn Bá Nghị (cố vấn chuyên môn của giải) cho rằng với kinh nghiệm đăng cai và tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn trong nước lẫn quốc tế của ngành TDTT tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt nơi đây vốn là “điểm đến” yêu thích của các giải bóng chuyền như VTV Bình Điền Cup, VTV Cup, giải Vô địch quốc gia… Đắk Lắk sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị cho Cúp VTV9 Bình Điền 2020. Chưa kể, người hâm mộ bóng chuyền Tây Nguyên và các tỉnh lân cận như Khánh Hoà, Đắk Nông, Gia Lai… cũng dành cho bóng chuyền sự mến mộ đặc biệt nên giải đấu chắc chắn có được lượng cổ động viên khổng lồ.
Nhiều 'cao thủ' góp mặt ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2020 ảnh 3 Đương kim á quân BIP (Mỹ) nhiều khả năng sẽ tiếp tục tham dự giải. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Nếu như chất lượng chuyên môn là ưu điểm của sân chơi truyền thống này, thì ở mùa giải thứ 14, Ban tổ chức thậm chí còn muốn nâng cao hơn nữa khi cho biết sẽ mời các CLB mạnh của Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và thậm chí là một CLB đến từ châu Âu để tạo nên bầu không khí tranh đua thành tích hấp dẫn, giàu cảm xúc.

Tin cùng chuyên mục