Nhật Quang, Hoàng Yến của cờ tướng TPHCM nhận thưởng 200 triệu đồng vô địch quốc gia

Các kỳ thủ của đội cờ tướng TPHCM đã có mùa giải thi đấu vô địch quốc gia năm 2022 xuất sắc, qua đó giành nhiều kết quả ấn tượng đồng thời đạt giải thưởng cao nhất.

Nguyễn Nhật Minh Quang vô địch cờ tiêu chuẩn nam. Ảnh: Liên đoàn cờ tướng VN.
Nguyễn Nhật Minh Quang vô địch cờ tiêu chuẩn nam. Ảnh: Liên đoàn cờ tướng VN.

Giải vô địch cờ tướng toàn quốc 2022 đã khép lại sau ngày tranh tài 26-2 tại Đà Nẵng và không ngoài dự liệu của giới chuyên môn, các ngôi vô địch ở 6 nội dung thi đấu thuộc về những kỳ thủ có chuyên môn cao nhất.

Cuộc đấu cờ tiêu chuẩn nam, nữ là nội dung được chú ý nhất bởi đây là hạng mục có thưởng cao nhất khi nhà vô địch nam, nữ sẽ nhận mỗi người 200 triệu đồng. Chính vì sự hấp dẫn từ mức thưởng cao như vậy nên các trận đấu diễn ra rất quyết liệt.

Ở bảng tiêu chuẩn nữ, qua 9 ván, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (TPHCM) giành tổng 7 điểm qua đó đứng đầu, giành HCV. Trong cả 9 ván đã đấu, Hoàng Yến chỉ để thua duy nhất 1 ván trước Nguyễn Phi Liêm (Hà Nội, ván đấu thứ 9) và thủ hòa 2 ván trước Trần Tuệ Doanh (TPHCM), Đàm Thị Thùy Dung (TPHCM) còn lại có 6 ván thắng. Trong nội dung này, cờ tướng nữ TPHCM chiếm trọn 3 vị trí đứng đầu. Xếp sau Hoàng Yến lần lượt là Tuệ Doanh (6,5 điểm) và Thùy Dung (6 điểm).

Nhật Quang, Hoàng Yến của cờ tướng TPHCM nhận thưởng 200 triệu đồng vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Hoàng Yến vô địch cờ tiêu chuẩn nữ. Ảnh: Liên đoàn cờ tướng VN.

Ở bảng tiêu chuẩn nam, Nguyễn Nhật Minh Quang giành tổng 7 điểm sau 9 ván thi đấu để giành HCV. Trong các trận đấu, kỳ thủ của cờ vua nam TPHCM không thua ván nào. Trước đối thủ mạnh Lại Lý Huynh (Bình Dương) thì Minh Quang thủ hòa còn tại ván đấu với Hà Văn Tiến (Bình Phước), Minh Quang giành chiến thắng. Tổng 9 ván đấu, kỳ thủ của đội TPHCM hòa 4 và thắng 5. Xếp hạng nhì nội dung là kỳ thủ kỳ cựu Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước, 7 điểm) và hạng 3 là Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng, 7 điểm).

Năm ngoái, nhà vô địch cờ tiêu chuẩn nam, nữ đã nhận thưởng 300 triệu đồng/người/giải. Năm nay, trước ảnh hưởng của Covid-19, doanh nghiệp tài trợ gặp khó khăn tuy nhiên phần thưởng 200 triệu đồng/người/giải vẫn là một mức cao đối với làng cờ Việt Nam.

Tại giải, vô địch nội dung cờ nhanh nam là Lại Lý Huynh (Bình Dương) với 8 điểm sau 9 ván đấu; kỳ thủ Đàm Thị Thùy Dung (TPHCM) đoạt HCV với 7 điểm sau 7 ván.

Thi đấu cờ nhanh, Hà Văn Tiến (Bình Phước) đã giành HCV khi đạt 7,5 điểm sau 9 ván thi đấu và vô địch nữ tiếp tục là Đàm Thị Thùy Dung (TPHCM; 6,5 điểm).

Giải năm nay là một trong những cuộc tập dợt của các kỳ thủ đang thuộc đội tuyển cờ tướng quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 nên các ván đấu đã diễn ra có chuyên môn cờ cao.

Tin cùng chuyên mục