Nhạt nhòa Công Phượng

Không phải Văn Quyết mà Công Phượng là người được HLV Hữu Thắng trao niềm tin nhất trên hàng công. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ đá quá nhạt nhòa và không mang đến sự hiệu quả.
Công Phượng chưa tạo được ấn tượng trong trận gặp Jordan (ảnh: HOÀNG HÙNG)
Công Phượng chưa tạo được ấn tượng trong trận gặp Jordan (ảnh: HOÀNG HÙNG)

Trong trận đấu với Jordan, tuyển Việt Nam chơi gần như tốt ở mọi vị trí, từ thủ môn Đặng Văn Lâm đến hàng tiền vệ với đôi Xuân Trường – Tuấn Anh, Văn Quyết hoạt động khắp sân. Trong khi đó, Thanh Trung suýt lập công sau một pha đá phạt hóc hiểm ở nửa hiệp 1.

 Tuy nhiên, Công Phượng tỏ ra khá nhạt nhòa so với các đồng đội. Tiền đạo này hoạt động khá rộng, chịu khó tranh cướp bóng nhưng gần như mọi thứ ấy vô nghĩa, bởi điều cần là hiệu quả trong tấn công thì Phượng không để lại dấu ấn.

 Cả trận đấu, Công Phượng đi bóng từ giữa sân, gần khung thành, và gần như có bóng là đột phá. Điều ấy mang đến sự thất vọng lớn vì hầu hết các pha đi bóng đều bị đối thủ cướp lấy. Đó chắc chắn là những điều mà HLV Hữu Thắng không muốn chứng kiến, thậm chí có thời điểm ông thầy người xứ Nghệ chỉ biết lắc đầu nhìn.

 Cơ hội hiếm hoi nhất là pha phất bóng gần nửa sân của Xuân Trường, loại hàng thủ Jordan nhưng Phượng không cho thấy được sự nhạy bén cần thiết. Vì vậy, cơ hội ngon ăn ấy trôi đi trong tiếc nuối lớn.
Hình ảnh Công Phượng nhạt nhòa cũng là nỗi lo lớn cho tuyển Việt Nam, vì bây giờ không có ai lãnh xướng hàng công trong bối cảnh thiếu một chân sút đẳng cấp để săn bàn.

 Điểm cộng lớn nhất trong trận đấu này là màn trình diễn xuất thần từ thủ môn Đặng Văn Lâm với nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Ngoài ra, Tuấn Anh chơi rất năng động và nỗ lực lớn lao để chứng tỏ bản thân sau chấn thương.

Bên cạnh đó, cặp hậu
 vệ biên ghi điểm tốt trong mắt người hâm mộ. Âu Văn Hoàn cắt bóng chính xác tất cả mọi tình huống. Trong khi đó, Văn Thanh lên công về thủ toàn diện, và thường xuyên cầm bóng đột phá táo bạo.

Tựu trung chỉ có Công Phượng gây thất vọng lớn, còn tuyển Việt Nam có một trận đấu thành công trước Jordan. Chúng ta đã không thua và có những cơ hội ăn bàn, dù thời gian chuẩn bị cho trận đấu này rất ngắn, và quân số bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục