Nhật báo UAE: Tuyển Việt Nam không cùng đẳng cấp với Indonesia

Các nhật báo lớn tại UAE đánh giá cao sức mạnh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam và khuyến cáo đội chủ nhà nên tập trung cao bởi hàng thủ chưa phải đối mặt với áp lực thật sự từ khi vòng loại World Cup 2022 trở lại. 

Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại UAE 1-0 tại trận lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại UAE 1-0 tại trận lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG

“Việt Nam không ở cùng đẳng cấp với Indonesia. Đối thủ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống phòng ngự của UAE không phải không có điểm yếu. HLV Van Marwijk cũng hiểu điều đó. UAE sẽ chuẩn bị thật kỹ trước khi đón nhận thử thách lớn nhất tại vòng loại này”, trích đoạn nhận định của nhật báo Al Khaleej trong bài viết có tiêu đề: “UAE gửi thông điệp đầy mạnh mẽ trước trận gặp Việt Nam”. 

UAE đã đánh bại Indonesia 4-0 tại lượt trận trước. Nhưng Việt Nam - đối thủ cuối cùng của UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở đẳng cấp khác hoàn toàn so với Indonesia. Nhà vô địch AFF Cup 2018 đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm và cũng từng đánh bại Indonesia với tỉ số tương tự. 

Nhật báo UAE: Tuyển Việt Nam không cùng đẳng cấp với Indonesia ảnh 1 UAE được khuyến cao phải tập trung cao ở hàng phòng ngự. Ảnh: FIFA
UAE chính thức lọt vào vòng loại cuối cùng nếu đánh bại Việt Nam. Bằng không, đoàn quân của HLV Van Marwijk sẽ dừng bước bởi số điểm hiện tại của họ rất khó nằm trong tốp 5 đội tuyển đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp. Vì thế, tờ Al Khaleej nhấn mạnh: “Không có nhiều sự lựa chọn nào. Nhiệm vụ của UAE phải đánh bại Việt Nam nếu muốn đi tiếp”.

Tương tự, nhật báo nổi tiếng Gulf News đánh giá cao chất lượng hàng công của đội tuyển Việt Nam với tiền đạo Tiến Linh đã “nổ súng” trong 2 trận liên tiếp, ngoài ra các vệ tinh xung quanh như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn... luôn sẵn sàng để tạo đột biến. Gulf News thừa nhận hàng thủ của UAE chưa đối diện với thử thách thật sự bởi 3 đối thủ Malaysia, Thái Lan và Indonesia trước đều không gây ra quá nhiều khó khăn và duy trì áp lực đủ lớn.  

Nhật báo UAE: Tuyển Việt Nam không cùng đẳng cấp với Indonesia ảnh 2 Một kết quả hòa sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng G. Ảnh: AFC
“Tuy nhiên, Việt Nam hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ khác. Họ sở hữu một dàn cầu thủ tấn công đầy chất lượng. Một thử thách cực đại đối với UAE. Chúng ta phải hết sức tập trung, bởi Việt Nam không bao giờ là đối thủ dễ chơi”, tờ Gulf News nhận định. 

Gulf News khuyến cáo điều này là bởi UAE muốn giành 3 điểm phải ghi bàn. Việc đẩy cao đội hình sẽ khiến hàng thủ để lộ ra nhiều khoảng trống. Với đội tuyển Việt Nam mạnh trong việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công thì nguy cơ UAE bị thủng lưới có thể xảy bất cứ lúc nào.   

Tin cùng chuyên mục