Nhật Bản – Việt Nam: Chia tay phải đẹp (17g35 ngày 29-3, trực tiếp trên VTV6)

Đội tuyển Việt Nam sẽ kết thúc hành trình tại vòng loại cuối World Cup 2022 bằng cuộc so tài với đội tuyển Nhật Bản vào chiều 29-3. Trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục khi Nhật Bản đã sớm lấy vé vào Vòng chung kết, còn Việt Nam cũng đã sớm xác định mục tiêu cọ xát ngay từ sau khi kết thúc lượt đi, khi ấy đã không còn hy vọng tranh vào tốp 3.

Cuộc so tài ở lượt về dự kiến đón 60.000 khán giả, liệu các cầu thủ Việt Nam có vượt qua sức ép từ khán đài?
Cuộc so tài ở lượt về dự kiến đón 60.000 khán giả, liệu các cầu thủ Việt Nam có vượt qua sức ép từ khán đài?

Khác với những kỳ tham dự vòng loại trước đây, Nhật Bản đã khởi đầu khá chuệch choạc, họ thua tới 2/3 lượt đấu đầu tiên, trong đó có thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trước Oman ở ngày ra quân. Nhưng Nhật Bản đã nhanh chóng gượng dậy, họ càng chơi càng khởi sắc hơn và có những trận thắng kịp lúc để kịp có lần thứ 7 liên tiếp dự VCK World Cup.

Với 21 điểm hiện tại, chỉ cần thêm 1 chiến thắng nhẹ nhàng thì Nhật Bản vẫn đủ để giữ ngôi đầu bảng B chung cuộc. Phát biểu tại buổi họp báo sáng 28-3, HLV Moriyasu nói: “Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước tuyển Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của Nhật Bản vẫn là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn tiếp tục sử dụng những cầu thủ đã chơi ở trận thắng Australia 2-0".

Nhật Bản – Việt Nam: Chia tay phải đẹp (17g35 ngày 29-3, trực tiếp trên VTV6) ảnh 1 Ông Park không có nhiều lựa chọn về lực lượng ở trận đấu này
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc với mục tiêu là cố gắng không để thua, mục tiêu khá đơn giản phù hợp với tình hình hiện tại khi lực lượng thiếu trước hụt sau. Sang Nhật Bản đợt này, ông Park Hang-seo chỉ đưa đi 20 cầu thủ, cùng với thủ môn Đặng Văn Lâm ráp cùng đội khi sang đến Nhật Bản. Chuyện lực lượng là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam, xuyên suốt cả 3 tuyến. 10 cầu thủ ở nhà trong chuyến đi này bởi nhiều nguyên nhân gồm. Trong khi sự trở lại của Văn Lâm thực tế chưa hẳn là điều an tâm về phong độ bởi thủ môn này đã có hơn nửa năm dưỡng thương. Còn Tấn Trường thì cũng chưa có sự ổn định cần thiết.

Chưa dừng lại ở đó, những chỉ đạo của ông Park với các học trò cũng ít nhiều bị hạn chế khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đang cách ly do dương tính với SARS-CoV-2. Một ngày trước trận đấu có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm thuộc về Đức Chinh và Adriano qua xét nghiệm nhanh, nhưng may mắn là sau khi xét nghiệm lại (PCR) cả hai cùng có kết quả âm tính.

Nhật Bản – Việt Nam: Chia tay phải đẹp (17g35 ngày 29-3, trực tiếp trên VTV6) ảnh 2 Văn Lâm và Tấn Trường có nhiều kinh nghiệm nhưng lại chưa tạo sự an tâm về phong độ
Khó khăn nhiều, nhưng các cầu thủ Việt Nam quyết tạo 1 trận cầu chia tay vòng loại World Cup 2022 thật đẹp như tuyên bố của thủ quân Hùng Dũng: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022”.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Văn Lâm; Hậu vệ: Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Xuân; Tiền vệ: Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh,; Tiền đạo: Đức Chinh, Công Phượng

Dự đoán: Nhật Bản thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục