Nhật Bản trắng tay trước Costa Rica, người Đức mừng thầm

Cục diện đua tranh ở bảng E đã trở nên khó lường khi Nhật Bản bất ngờ để thua Costa Rica trong trận đấu ở lượt trận thứ hai. Kết quả đã làm cho Nhật Bản lỡ bước tiến vào vòng trong mà thậm chí họ còn có nguy cơ bị loại.

Sự phấn khích của Fuller sau khi ghi siêu phẩm vào lưới Nhật Bản. Ảnh:FIFA
Sự phấn khích của Fuller sau khi ghi siêu phẩm vào lưới Nhật Bản. Ảnh:FIFA

Các cầu thủ Nhật Bản đẩy cap đội hình ép sân ngay từ đầu trận, HLV Moritasu đã có đến 4 sự điều chỉnh trên hàng công so với trận gặp Đức cho thấy quyết tâm thắng trận của “Samurai xanh” như thế nào. Ở bên kia sân, Costa Rica đã có những thể hiện khác hẳn so với trận ra quân mà họ thua thảm 0-7 trước Tây Ban Nha. Trận này Costa Rica thi đấu chặt chẽ, tính kỷ luật chiến thuật tốt hơn nên gây nhiều khó khăn cho các chân sút Nhật Bản.

Đấu pháp 5-4-1 được Costa Rica vận hành ngay từ đầu trận và tập trung số đông ở giữa sân đã hạn chế thấp nhất các pha tấn công trung lộ của Nhật Bản. Chủ yếu tập trung phòng thủ, chống để thua trước, từ giữa hiệp 1 Costa Rica mới dần đẩy cao đội hình tấn công và tung cú sút cầu môn đầu tiên vào phút 23.

Bế tắc trong việc tìm đường vào sâu vòng 16m50 của đối phương, hệ thống tấn công của Nhật Bản càng lúng túng và các đường phối hợp sau cùng cũng không còn tính bất ngờ nên không bất ngờ khi hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Số liệu hiệp đầu cho thấy không bên nào thực hiện được cú sút trúng đích.

Nhật Bản trắng tay trước Costa Rica, người Đức mừng thầm ảnh 1 Cục diện bảng E trở nên khó lường từ thất bại của Nhật Bản. Ảnh: FIFA
Sang hiệp hai, sức tấn công của Nhật Bản mạnh hơn sau những điều chỉnh đấu pháp từ khu kỹ thuật. Trong thời điểm thế trận đang cân bằng, thậm chí Nhật Bản có phần kiểm soát bóng nhiều hơn thì họ bất ngờ bị thủng lưới vào phút 81. Cú sửa bóng điệu nghệ của Fuller đã “ghi” bóng vào góc cao khung thành Nhật Bản mở tỷ số 1-0 cho Costa Rica, và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đâu.

Với kết quả trên, Costa Rica đã bắt kịp Nhật Bản và Tây Ban Nha với cùng 3 điểm để làm cho cục diện bảng này càng khó lường, nhất là thắp lại hy vọng cho đội tuyển Đức.

Tin cùng chuyên mục