Nhật Bản thắng tối thiểu Trung Quốc ở vòng loại World Cup

Đội tuyển xứ Phù Tang đánh bại Trung Quốc ở trận đấu diễn ra tại Doha (Qatar) vào tối 7-9 (giờ Việt Nam) để có 3 điểm đầu tiên ở bảng B - vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng mở điểm vào lưới Trung Quốc
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng mở điểm vào lưới Trung Quốc

Thất bại bất ngờ 0-1 trước đội khách Oman ở ngày ra quân buộc Nhật Bản phải đánh bại Trung Quốc nếu không muốn sớm đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2022. Với ưu thế về mặt trình độ, đội khách dễ dàng làm chủ trận đấu ngay từ khi nhập cuộc.

Thuận lợi đến với thầy trò HLV Hajime Moriyasu khi trung vệ trụ cột của Trung Quốc Linpeng Zhang gặp phải chấn thương nặng ngay phút thứ 7 và rời sân. Ở phút 23 và phút 38, lần lượt Kubo và Yuya Osako đã đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành của thủ môn Junling Yan. May mắn thoát 2 bàn thua, nhưng hàng thủ của Trung Quốc vẫn thi đấu chệch choạc, và việc đội chủ nhà bị nhận bàn thua không có gì bất ngờ.

Nhật Bản thắng tối thiểu Trung Quốc ở vòng loại World Cup ảnh 1 Nhật Bản đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Trung Quốc
Ito đua tốc độ ở hành lang cánh phải trước khi căng ngang để Osako chạy cắt mặt đưa bóng đi chéo góc làm tung lưới đối thủ ở phút 40. Sự chủ động tiếp tục được Nhật Bản duy trì trong hiệp 2. Sở hữu những cầu thủ đậm chất kỹ thuật nên đội tuyển xứ Phù Tang tự tin cầm và giữ bóng chắc, tạo ra những đường tấn công nguy hiểm, đồng thời khiến Trung Quốc không có nhiều cơ hội phản công. 

Chiều ngược lại, HLV Li Tie lần lượt tung ra Alan Carvalho và Santos Goncalves - 2 cầu thủ nhập tịch vào sân trong hiệp 2, nhưng hàng công vẫn thi đấu đầy bế tắc. Với kinh nghiệm dày dặn, các cầu thủ Nhật Bản đã bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc trận đấu. 

Nhật Bản thắng tối thiểu Trung Quốc ở vòng loại World Cup ảnh 2 Trung Quốc sử dụng cả cầu thủ nhập tịch, nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại
Nhật Bản đã có chiến thắng đầu tiên trong hành trình tại bảng B - vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong khi Trung Quốc với thất bại thứ 2 liên tiếp vẫn giậm chân ở vị trí cuối cùng. HLV Li Tie và học trò cũng chưa giành được điểm số nào như đội tuyển Việt Nam, nhưng đứng sau vì nhận nhiều bàn thua hơn.

Tin cùng chuyên mục