Nhật Bản “dắt” U19 Việt Nam vào VCK châu Á 2020

Thầy trò HLV Mansanaga đã có một trận đấu dưới sức với chủ nhà U19 Việt Nam khi hai đội hoà nhau 0-0 ở lượt trận cuối bảng J vòng loại Giải U19 châu Á 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 10-11. Với 7 điểm sau 3 trận, U19 Việt Nam đã giành tấm vé tham dự VCK Giải U19 châu Á 2020 tổ chức tại Uzbekistan. 

Niềm vui vỡ òa với các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương
Niềm vui vỡ òa với các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

U19 Việt Nam đã tung đội hình mạnh nhất khi gặp đối thủ U19 Nhật Bản, đội đã có 19 bàn thắng sau 2 trận trước đó với Mông Cổ và Guam. Chỉ cần hoà là Nhật Bản sẽ nhất bảng J nên họ không có nhiều động lực để phô diễn hết khả năng với đội chủ nhà. Và dự báo “nửa chơi nửa thật” của HLV Masanaga bên phía Nhật Bản trước đó về trận hoà không bàn thắng với chủ nhà đã thành sự thật.

Nhật Bản “dắt” U19 Việt Nam vào VCK châu Á 2020 ảnh 1 Dù thay hơn phân nửa đội hình so với trận đấu trước, nhưng Nhật Bản vẫn gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà
Nhật Bản chơi không quá mạnh mẽ nhưng cũng khiến các học trò HLV Troussier bở hơi tai bám đuổi đối phương. Thực tế khi trận đấu trôi qua 2/3 thời gian, HLV người Pháp đã hết 3 quyền thay người cho Việt Nam vì các cầu thủ quá mệt mỏi dẫn đến chấn thương khi theo đối thủ. Trong hiệp 1, Soromon và Nakamura là những người sở hữu hai cơ hội ngon ăn bên phía đội khách. Tuy nhiên, thủ thành Y Êli Niê đã đứng vững, anh chính là người hùng của U19 Việt Nam trận này khi trong hiệp 2, chính Êli Niê là người cản phá xuất sắc quả đá cận thành của Soromon. Cầu thủ tiền đạo to khoẻ bên phía đội khách rất lợi hại trong tì đè và khiến hàng thủ chủ nhà bất lực nhiều thời điểm. Tuy nhiên, phong độ của Êli Niê đã giúp U19 Việt Nam bảo toàn được mảnh lưới.
Nhật Bản “dắt” U19 Việt Nam vào VCK châu Á 2020 ảnh 2 Y Eli Niê đóng vai người hùng của trận đấu
Tiền đạo Soromon sau đó vì ức chế với sự kèm cặp của các cầu thủ chủ nhà nên đã có hành động không đẹp dẫn đến chiếc thẻ đỏ khi thời gian trận đấu chỉ còn hơn 10 phút. Đội Việt Nam nhẹ nhàng hơn hẳn sau đó khi không chịu nhiều sức ép và Nhật Bản cũng hài lòng với tỷ số hoà. Hai đội cùng chủ động chuyền bóng đến khi khép lại trận đấu chính thức.

Hòa 0-0 trận này giúp Nhật Bản xếp nhất bảng J và có vé trực tiếp đến VCK U19 châu Á 2020. Việt Nam có 7 điểm như Nhật Bản nhưng việc thua kém hiệu số bàn thắng bại đành xếp thứ 2. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn sở hữu tấm vé đi tiếp vào VCK.

Tin cùng chuyên mục