Nhật Bản cắt mạch thống trị của bóng bàn Trung Quốc

Đôi vợt Nhật Bản Jun Mizutani/Mima Ito đã đánh bại đôi Xu Xin/Liu Shiwen (Trung Quốc) để giành HCV đôi nam nữ và cũng cắt mạch thống trị của Trung Quốc ở môn bóng bàn.

Niềm vui của hai tay vợt Nhật Bản khi giành chiến thắng
Niềm vui của hai tay vợt Nhật Bản khi giành chiến thắng

Đây là lần đầu tiên bóng bàn đưa nội dung đôi nam nữ vào thi đấu Olympic. Nhưng đó không phải việc làm “không có toan tính” của chủ nhà Nhật Bản. Nếu như Trung Quốc đầy rẫy ngôi sao ở các nội dung khác thì đôi nam nữ chính là nội dung yếu nhất của họ. Cụ thể, Trung Quốc vẫn có đôi Xu Xin/Liu Shiwen xếp số 1 thế giới nhưng 15 hạng sau đó thì không có đại diện nào.

Xu Xin là tay vợt đơn nam số 2 thế giới còn Liu Shiwen cũng từng vô địch đơn nữ thế giới. Trong khi đó, Nhật Bản có đôi Jun Mizutani/Mima Ito xếp thứ hai, trong đó Mima Ito cũng là tay vợt đơn nữ số 2 của thế giới còn Jun Mizutani là tay vợt đơn nam 18 thế giới. Nhật Bản tự tin có thể “lật đổ” bóng bàn Trung Quốc ở nội dung này bởi sự ăn ý giữa Jun Mizutani và Mima Ito. Họ cùng quê Iwata và chơi với nhau từ rất lâu.

Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Trung Quốc trong trận chung kết

Và đúng với tính toán của nước chủ nhà, trận chung kết đôi nam nữ bóng bàn đã diễn ra giữa Jun Mizutani/Mima Ito và Xu Xin/Liu Shiwen. Trận đấu đã diễn ra với kịch bản nghẹt thở. Cổ động viên Nhật Bản gần như chết lặng khi đôi Trung Quốc dễ dàng thắng 2 ván đầu tiên với tỉ số 11-5 và 11-7.

Nhưng đúng giai đoạn khó khăn đó, ý chí người Nhật đã giúp Jun Mizutani/Mima Ito thắng liền ba ván tiếp theo với tỉ số 11-8, 11-9, 11-9 để vượt lên dẫn 3-2 ở trận chung kết. Xu Xin/Liu Shiwen cũng đầy bản lĩnh khi cân bằng tỉ số 3-3 bằng chiến thắng 11-6 ở ván thứ 6. Tuy nhiên, đội vợt chủ nhà đã vượt qua áp lực rất lớn để thắng ván thứ 7 với tỉ số 11-6 và ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 ở trận chung kết.

Chiếc HCV bóng bàn quý giá cho Nhật Bản

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc để “sổng” một chiếc HCV bóng bàn kể từ khi Ryu Seung-min (Hàn Quốc) đăng quang nội dung đơn nam tại Olympic Athens năm 2004.

Jun Mizutani chia sẻ: “Chúng tôi đã nhiều lần thua Trung Quốc ở Olympic và giải vô địch thế giới. Nhưng chúng tôi đã rửa hận tại Olympic Tokyo. Tôi cảm thấy như đang ở trong một giấc mơ, đó là điều tôi hạnh phúc."

Trong khi đó, Liu Shiwen cho biết: “Thật khó để tôi chấp nhận thất bại này. Tôi cảm thấy rất tiếc. Tôi biết tất cả người hâm mộ đã kỳ vọng rất cao vào trận chung kết này".

Tin cùng chuyên mục